Xã hộiBiển đảo Việt Nam

Gặp mặt Đoàn Hành trình Trường Sa số 09 và thông tin về biển đảo Việt Nam

15:39 - Thứ Bảy, 06/08/2016 Lượt xem: 3735 In bài viết

ĐBP - Ngày 6/8, Đoàn Dân chính Đảng tỉnh phối hợp với Câu lạc bộ (CLB) Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương tổ chức chương trình gặp mặt Đoàn Hành trình Trường Sa số 09 - 2016 và thông tin về biển đảo Việt Nam với chủ đề “Tự hào Trường Sa - Hoàng Sa”. Dự buổi gặp mặt có đồng chí Lê Trọng Khôi, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh; cán bộ, sỹ quan Quân chủng Hải quân cùng 420 đoàn viên thanh niên (ĐVTN) đến từ các cơ sở đoàn trực thuộc Đoàn Dân chính Đảng tỉnh.

 

Thành viên trong Đoàn Hành trình Trường Sa số 09 - 2016 nhận kỷ yếu.

Tại buổi gặp mặt, đại biểu và các ĐVTN nghe Thượng tá Võ Hùng Lâm, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Trưởng ban thanh niên Quân chủng Hải quân thông tin về tình hình biển Đông và một số vấn đề đặt ra trong đấu tranh, bảo vệ chủ quyền biển, đảo Tổ quốc hiện nay. Trong đó, tập trung vào 3 nội dung chủ yếu, đó là: Những động thái mới của các nước đối với biển Đông trong thời gian gần đây; một số kết quả đấu tranh, bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Hải quân nhân dân Việt Nam và dự báo tình hình và những vấn đề đặt ra trong đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc trong tình hình mới. Bên cạnh đó, đại biểu, ĐVTN còn được nghe đại diện CLB Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương giới thiệu về chương trình Trường Sa xanh do Trung ương Đoàn phát động nhằm kêu gọi tuổi trẻ và nhân dân cả nước quyên góp kinh phí, nguồn lực và hiến kế các giải pháp kỹ thuật để chế tạo các thiết bị hỗ trợ đời sống chiến sỹ và nhân dân trên quần đảo Trường sa và nhà dàn DK1.

Nhân dịp này, Đoàn Hành trình Trường Sa số 09 - 2016 đã trao tặng kỷ yếu cho các thành viên trong đoàn; CLB Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương trao tặng bản đồ Việt Nam cho tỉnh Điện Biên.

Tin, ảnh: Đức Linh
Bình luận
Back To Top