Xã hộiBiển đảo Việt Nam

Việt Nam lên tiếng về diễn biến gần đây trên Biển Đông

10:11 - Thứ Sáu, 24/08/2018 Lượt xem: 1656 In bài viết

Chiều ngày 23/8, tại cuộc Họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao, Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao Nguyễn Phương Trà đã trả lời một số câu hỏi liên quan tới những diễn biến gần đây trên Biển Đông. 

 

Đảo Ba Bình (Trường Sa).

Liên quan tới phản ứng của Việt Nam về việc Đài Loan (Trung Quốc) gần đây đã tập trận bắn đạn thật ở đảo Ba Bình (Trường Sa), bà Nguyễn Phương Trà nhấn mạnh: “Việc Đài Loan tiếp tục tổ chức diễn tập bắn đạn thật ở Ba Bình, quần đảo Trường Sa nơi Việt Nam có căn cứ pháp lý và bằng chứng lịch sử khẳng định chủ quyền của mình đã xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam, đe dọa đến an ninh, an toàn hàng hải và hàng không của khu vực, gây căng thẳng và làm phức tạp tình hình.

Một lần nữa Việt Nam kiên quyết phản đối hành động nêu trên và yêu cầu Đài Loan chấm dứt ngay các hành động này và không tiếp diễn các hành động tương tự trong tương lai”.

Trước thông tin Philippines lên tiếng bày tỏ quan ngại về việc khả năng Trung Quốc điều động vũ khí hạt nhân ra Biển Đông, Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao cho biết: “Việt Nam cho rằng việc duy trì hòa bình, ổn định, an ninh, an toàn hàng hải và hàng không ở Biển Đông là lợi ích chung và cũng là nhiệm vụ, nghĩa vụ của các nước trong khu vực và trên thế giới. Chính vì vậy, các bên liên quan phải đều có nghĩa vụ đóng góp cho mục tiêu này”.

P.V (Theo Chinhphu)
Bình luận
Back To Top