Xã hộiBiển đảo Việt Nam

Thăm, tặng quà, chúc Tết quân và dân huyện đảo Trường Sa

15:19 - Thứ Tư, 08/01/2020 Lượt xem: 12938 In bài viết

Sáng 8-1-2020, ba tàu mang số hiệu KN 490, KN 491 và HQ 561 đã cập cảng Cam Ranh (Khánh Hòa), hoàn thành chuyến công tác thay, thu quân đợt 2 năm 2019 và thăm, tặng quà, chúc Tết quân, dân huyện đảo Trường Sa.

Đại tá Lê Đình Hải, Phó Lữ đoàn trưởng Lữ đoàn 146, Chủ tịch UBND huyện Trường Sa (Khánh Hòa) tặng quà Tết cho quân và dân trên đảo Trường Sa.

Trước đó, vào ngày 21-12-2019, ba đoàn công tác của Lữ đoàn 146 (Vùng IV Hải quân) cùng các phóng viên, biên tập viên các cơ quan thông tấn, báo chí trung ương và địa phương xuất phát tại cảng Cam Ranh vươn khơi đến với quân, dân huyện đảo Trường Sa. Trải qua hải trình gần 19 ngày, ba đoàn công tác đã thăm, tặng quà Tết tại 21 đảo, điểm đảo.

Vận chuyển lợn lên đảo Thuyền Chài cho bộ đội ăn Tết.

Tại đây, các công tác đã chuyển hàng chục tấn quà Tết của Bộ Quốc phòng, các tỉnh, thành phố và nhân dân trong cả nước gửi tặng quân và dân huyện đảo Trường Sa. Các mặt hàng gửi ra đảo đều mang hương vị Tết cổ truyền của dân tộc như: Gạo nếp, lá dong, chuối xanh, bưởi, lợn, gà, hoa tươi, quất cảnh, mứt, bánh, kẹo... 

Cán bộ, thủy thủ tàu KN 491 chăm sóc quất cảnh, bảo đảm cây sống khỏe để chuyển vào các đảo cho bộ đội vui xuân, đón Tết.

Chứng kiến cuộc sống của quân và dân Trường Sa, các đoàn công tác nhận thấy đời sống trên các đảo ngày càng khởi sắc, thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, quân đội đến Trường Sa. Vượt qua khó khăn nơi đầu sóng, ngọn gió, quân và dân huyện đảo yên tâm công tác, lao động, sản xuất. Quân và dân Trường Sa vui mừng trước những thành quả mà đất nước đạt được trong phát triển kinh tế - xã hội trong năm 2019.

Nhân dịp này, Câu lạc bộ “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tiếp nhận, gửi tặng hơn 3.600 phần quà của các tập thể, cá nhân đến quân, dân huyện đảo Trường Sa, Nhà giàn DK1 và tuyến đảo Tây Nam của Tổ quốc...

Đại diện Câu lạc bộ “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tặng quà Tết cán bộ, chiến sĩ đảo Đá Lát.

Đại tá Lê Đình Hải, Phó Lữ đoàn trưởng Lữ đoàn 146, Chủ tịch UBND huyện đảo Trường Sa khẳng định, đây là những món quà vô cùng ý nghĩa, thể hiện sự quan tâm của đồng bào cả nước với quân và dân huyện đảo Trường Sa. Quân và dân Trường Sa khẳng định sẽ tiếp tục khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ, giữ vững bình yên cho vùng biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

P.V (Theo HNM)
Bình luận
Back To Top