Vấn đề tuần này

Dốc lòng vì mục tiêu chung

00:00 - Thứ Sáu, 02/01/2015 Lượt xem: 1249 In bài viết
Normal 0 false false false false EN-US X-NONE X-NONE /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-priority:99; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0cm 5.4pt 0cm 5.4pt; mso-para-margin:0cm; mso-para-margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:10.0pt; font-family:"Calibri","sans-serif"; mso-bidi-font-family:"Times New Roman";} ĐBP - Còn hơn một tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán 2015 (hay còn gọi là tết âm lịch), nhưng đâu đó trên các triền đồi ở Điện Biên thảng đã có cây đào nở hoa phớt hồng, cây mận bung hoa trắng muốt, khiến lòng người không khỏi không khấp khởi đợi xuân.

Đợi xuân, mỗi người đều đợi những niềm vui mới và thắp lên niềm hy vọng mới. Bởi năm qua, dẫu thành công hay thất bại, thuận lợi hay khó khăn thì mỗi người đã tự mình ngẫm thấy hoặc được thấy nên khoảnh khắc giao mùa, người người càng hy vọng nhiều hơn. Và điều ấy, không riêng với cá nhân nào, ngành nào, cấp nào hay tổ chức đoàn thể nào mà chung cả, là niềm tin, hy vọng năm tới mọi việc tốt đẹp hơn, thành công hơn.

Như Điện Biên, một tỉnh vẫn biết đến là gian khó, xa xôi, cách trở, song những năm qua và đặc biệt năm 2014 vừa qua, ta vẫn đạt nhiều kết quả ấn tượng trong thực hiện nhiệm vụ phát triển nông nghiệp, dịch vụ, xây dựng khối đoàn kết các dân tộc, đảm bảo trật tự an toàn xã hội và giữ vững ổn định biên giới quốc gia. Tỷ lệ người nghèo của Điện Biên đã giảm nhiều hơn các năm trước; nhân dân đoàn kết, gắn bó, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng bộ, sự điều hành linh hoạt, hiệu quả của chính quyền các cấp. Nhưng nếu chỉ nói như thế sẽ không thấy được những hạn chế mà chúng ta chưa thể giải quyết hoặc chưa giải quyết hoàn toàn trong năm qua. Và đó, điều dễ nhận thấy là việc thực hiện, giải ngân các nguồn vốn chưa đạt kế hoạch năm, như: Hỗ trợ phát triển rừng, sắp xếp, ổn định dân di dịch cư tự do Mường Nhé, hỗ trợ đầu tư theo Quyết định 160, nguồn vốn thực hiện Quyết định số 293/QĐ-TTg. Chậm thực hiện hoặc thực hiện không đạt mục tiêu của các chương trình, dự án trên thiết nghĩ đã không không chỉ ảnh hưởng kết quả thực hiện các mục tiêu chung của địa phương mà cùng với đó là chính địa phương lỡ cơ hội phát triển, một bộ phận người nghèo Điện Biên lỡ cơ hội được tạo đà vươn lên.

Để khắc phục tồn tại này và cũng để thực hiện hoàn thành thắng lợi các mục tiêu đã đề ra cho năm 2015 - một năm được nhận định là còn nhiều nhiệm vụ hết sức nặng nề, thì thiết nghĩ, ngoài những biện pháp cơ bản, trọng tâm đã được UBND tỉnh đề ra, rất cần sự vào cuộc tích cực của từng cấp, từng ngành và từng người lãnh đạo quản lý hãy dốc lòng cho công việc, mục tiêu chung. Và đơn giản, sự “dốc lòng” ấy là trách nhiệm của mỗi người cán bộ, đảng viên cùng dồn Tâm dốc Trí cho công việc của bản thân mình, ngành mình và cấp mình đã đề ra, để sao cho việc của người người, ngành ngành đều thành công như trăm hoa đua nở. Để vườn hoa chung “Điện Biên luôn rực rỡ, đậm hương”.

Dẫu vẫn biết còn nhiều khó khăn, nhưng chúng ta vẫn có quyền hy vọng và tự tin rằng, năm mới 2015 sẽ thêm thành công mới, bởi trong trái tim mỗi người Điện Biên đã sẵn sàng để dốc lòng cho mục tiêu chung.

Bích Hạnh
Bình luận
Back To Top