Công tác phát triển đảng viên ở thị xã Mường Lay

00:00 - Thứ Tư, 07/01/2015 Lượt xem: 1121 In bài viết
ĐBP - Trong điều kiện kinh tế xã hội còn nhiều khó khăn, thị xã Mường Lay phải thực hiện song song 2 nhiệm vụ chính, đó là thực hiện di dân tái định cư, tái thiết và xây dựng đô thị, đảm bảo phát triển kinh tế xã hội, giữ vững quốc phong an ninh. Song những năm qua, Đảng bộ thị xã đã có nhiều cách làm sáng tạo, mang lại hiệu quả trong công tác xây dựng tổ chức cơ sở đảng, phát triển đảng viên mới, góp phần quan trọng  thực hiện nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội của thị xã. Trong đó, công tác phát triển đảng viên mới được Đảng bộ quan tâm. 

Đồng chí Lò Văn Mừng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Đảng bộ thị xã Mường Lay cho biết: Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị xã Mường Lay phấn đấu mỗi năm kết nạp từ 50 đến 60 đảng viên. Để thực hiện tốt chỉ tiêu này, Đảng bộ thị xã xác định công tác tạo nguồn là rất quan trọng. Đảng bộ luôn quan tâm, xem xét bồi dưỡng quần chúng ưu tú ở các tổ chức đoàn the, trong đó, lực lượng thanh niên là đối tượng chính. Các chi, đảng bộ cơ sở cũng tổ chức rà soát quần chúng tích cực tham gia phong trào thi đua của tỉnh, thị xã phát động cũng như các công việc chung của địa phương để đưa vào diện quy hoạch tạo nguồn phát triển đảng; sau đó thử thách bằng công việc cụ thể và có kế hoạch bồi dưỡng làm cơ sở giới thiệu cho Đảng xem xét, kết nạp.

Chi bộ bản Na Nát là một trong những chi bộ đi đầu của Đảng bộ phường Na Lay trong công tác phát triển đảng viên mới cũng như phát huy tốt vai trò nòng cốt của đảng viên trong thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. 10 tháng đầu năm 2014, chi bộ kết nạp 3 đảng viên, nâng tổng số đảng viên trong chi bộ lên 33 đồng chí. Phát huy vai trò xung kích, đi đầu trong phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống sau tái định cư, các đảng viên đã gương mẫu thực hiện các mô hình kinh tế cho thu nhập cao, như: đầu tư chăn nuôi gia súc, gia cầm, kinh doanh dịch vụ, từ đó người dân trong bản cùng làm theo; đời sống của bà con từng bước ổn định, cùng nhau đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư.

11 tháng đầu năm 2014, Đảng bộ thị xã Mường Lay đã kết nạp được 46 đảng viên mới, nâng tổng số đảng viên trong Đảng bộ lên 956 đồng chí, sinh hoạt ở 36 tổ chức cơ sở đảng. Hàng năm, qua bình xét Đảng bộ có gần 90% tổ chức cơ sở Đảng đạt trong sạch vững mạnh, Đảng bộ nhiều năm liền đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh. Tuy nhiên, hiện nay thị xã vẫn còn 1 bản trắng đảng viên, đó là bản Huổi Min thuộc Đảng bộ phường Sông Đà. Để bản này có đảng viên, Đảng bộ thị xã đang tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các đoàn thể tăng cường hoạt động hướng về cơ sở nhằm tập hợp, thu hút đoàn viên, hội viên tham gia, từ đó phát hiện những nhân tố điển hình, quần chúng ưu tú giới thiệu cho Đảng. Theo đồng chí Lò Văn Mừng: Để hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu phát triển đảng viên mới, Đảng bộ thị xã sẽ tập trung tạo nguồn phát triển đảng viên trong các cơ quan, đơn vị và khối nông thôn. Đối với bản vùng cao Hua Huổi Luông chưa có đảng viên chúng tôi đã tạo nguồn thông qua các trường hợp tham gia nghĩa vụ quân sự về và tập trung tạo nguồn để phát triển đảng viên tại chỗ, phấn đấu tất cả các cơ quan đơn vị, các tổ bản có đảng viên, thị xã Mường Lay sẽ không còn bản trắng đảng viên.

Với những kết quả đạt được, có thể nói rằng, từ việc chú trọng, quan tâm công tác phát triển đảng viên, tuy một số cơ sở đảng chưa phát triển đảng viên đủ về số lượng so với kế hoạch của năm đã đề ra, nhưng chất lượng đội ngũ đảng viên của Đảng bộ thị xã Mường Lay đã được nâng lên rõ rệt. 956 đảng viên của Đảng bộ luôn là những người đi tiên phong, gương mẫu trong mọi hoạt động ở cơ sở, tích cực tuyên truyền, vận động bà con nhân dân phát triển kinh tế - xã hội, giữ gìn an ninh chính trị của địa phương; khơi dậy và tạo sức lan tỏa trong những phong trào thi đua để xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Thu Hường

(Thị xã Mường Lay)

Bình luận
Back To Top