Điện Biên: Đảng bộ thành phố Điện Biên Phủ gặp mặt 228 đảng viên 50 năm tuổi đảng trở lên

00:00 - Thứ Hai, 02/02/2015 Lượt xem: 1596 In bài viết
Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4 /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0cm 5.4pt 0cm 5.4pt; mso-para-margin:0cm; mso-para-margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:10.0pt; font-family:"Times New Roman"; mso-ansi-language:#0400; mso-fareast-language:#0400; mso-bidi-language:#0400;} ĐBP - Sáng nay (2/2), nhân kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam 3/2/1930 - 3/2/2015, BCH Đảng bộ TP. Điện Biên Phủ tổ chức gặp mặt ôn truyền thống của Đảng với  228 đồng chí lão thành cách mạng và đảng viên có 50 năm tuổi đảng trở lên. 

Dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Trần Văn Sơn, Phó Bí Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Vân Chương, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Lâm Văn Năm, Bí thư Thành ủy và các đồng chí UVBTV Thành ủy, Thường trực HĐND, UBND thành phố.

Các đại biểu lão thành cách mạng và đảng viên từ 50 tuổi đảng trở lên thuộc Đảng bộ thành phố Điện Biên Phủ dự buổi gặp mặt.

Đồng chí Lâm Văn Năm, Bí thư Thành ủy đã có bài phát biểu ôn lại truyền thống vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam và nhấn mạnh một số mốc son lịch sử của tỉnh Điện Biên cũng như thành phố Điện Biên Phủ. Đồng chí Bí thư  ủy khẳng định: Trải qua chặng đường lịch sử 85 năm xây dựng và trưởng thành, với những mốc son chói lọi, những bước ngoặt quan trọng, để lại những dấu ấn không thể phai mờ trong lịch sử dân tộc, trong lòng nhân dân, Đảng ta đã lãnh đạo dân tộc ta từ một nước thuộc địa nửa phong kiến thành một quốc gia độc lập, tự do, phát triển theo con đường xã hội chủ nghĩa; nhân dân ta từ thân phận nô lệ thành người làm chủ đất nước, làm chủ xã hội; đất nước ta từ một nền kinh tế nghèo nàn, lạc hậu đã ra khỏi tình trạng nước nghèo, kém phát triển, đang đẩy mạnh sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế, thực hiện thắng lợi mục tiêu: Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh, vững bước đi lên chủ nghĩa xã hội.

Phát huy truyền thống cách mạng và yêu nước, quân và dân tỉnh Điện Biên cũng như thành phố Điện  Biên Phủ đã một lòng đi theo Đảng, giác ngộ cách mạng, có nhiều cống hiến sức người, sức của cho tiền tuyến giành thắng lợi giải phóng nước nhà; vùng đất Lai Châu - Điện Biên nói chung, địa danh Điện Biên Phủ nói riêng đã ghi một mốc son chói lọi và đi vào trang sử vàng của dân tộc. Thực tiễn 85 năm qua đã khẳng định sự lãnh đạo đúng đắn của Đảng là nhân tố hàng đầu quyết định mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam. Với truyền thống yêu nước, cách mạng kiên trung, trong những năm qua Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc thành phố Điện Biên Phủ đã đoàn kết, phát huy mọi nguồn lực để xây dựng quê hương; đã thu được nhiều thành tựu trên các lĩnh vực, đặc biệt là xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh, kinh tế - xã hội phát triển toàn diện, an ninh - quốc phòng được đảm bảo.

Lãnh đạo thành phố Điện Biên Phủ trao đổi với các đảng viên lão thành trước buổi gặp mặt.

Đảng bộ thành phố xác định, năm 2014 là năm thứ tư thực hiện Nghị quyết Đại hội V của Đảng bộ thành phố, trong quá trình triển khai, Đảng bộ đã vượt qua nhiều khó khăn, tiếp tục tăng cường công tác chỉ đạo, lãnh đạo thực hiện đạt kết quả cao các nhiệm vụ chính trị chung của toàn Đảng bộ. Trong đó, các chỉ tiêu kinh tế - xã hội trên địa bàn đều cơ bản đạt và vượt so với kế hoạch đề ra; giá trị sản xuất một số ngành chủ yếu tăng bình quân hàng năm trên 12%, cơ cấu nền kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực; tỷ lệ hộ nghèo của huyện giảm xuống còn 0,5%. Cùng đó, công tác xây dựng Đảng và các tổ chức trong hệ thống chính trị được quan tâm và phát triển lớn mạnh; công tác kiểm tra, giám sát được chú trọng. Trong bài phát biểu, Bí thư Thành ủy cũng đã kêu gọi toàn thể nhân dân và cán bộ đảng viên trên địa bàn thành phố tiếp tục đoàn kết, trung kiên theo sự chỉ đạo toàn diện của Đảng tiếp tục có những đóng góp xây dựng quê hương, đất nước. Buổi gặp mặt kỉ niệm còn nhận được những ý kiến phát biểu của đại biểu là các đồng chí đảng viên lão thành, trao đổi, tâm sự về những kỷ niệm trong các giai đoạn lịch sử cách mạng; chia sẻ về những tình cảm của thế hệ đảng viên lâu năm đối với sự ra đời và lớn mạnh của Đảng CSVN.

Trong niềm vui chung mừng Đảng ta tròn 85 tuổi, ánh mắt, trái tim của các đại biểu lão thành cách mạng, các đồng chí đảng viên 50, 55, 60, 65 năm tuổi Đảng cùng các đồng chí trong BCH Đảng bộ tất cả đều ngời sáng thêm một niềm tin tưởng, tự hào về Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh, về Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, về những thắng lợi mang tầm vóc lịch sử của cách mạng Việt Nam do Đảng lãnh đạo.

Tin, ảnh: Nguyễn Vân Chương
Bình luận
Back To Top