Sắt son niềm tin với Đảng

00:00 - Thứ Ba, 03/02/2015 Lượt xem: 1342 In bài viết
Normal 0 false false false false EN-US X-NONE X-NONE /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-priority:99; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0cm 5.4pt 0cm 5.4pt; mso-para-margin:0cm; mso-para-margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:10.0pt; font-family:"Calibri","sans-serif"; mso-bidi-font-family:"Times New Roman";} ĐBP - Xuân Ất Mùi này, chúng ta đón mùa xuân độc lập thứ 70 của đất nước và đón mừng dấu mốc 85 năm Đảng ta dìu dắt, chèo lái con tàu cách mạng Việt Nam vượt thác ghềnh đi lên.

85 năm đã trôi qua là chặng đường minh chứng rõ ràng cho sức mạnh của Đảng, chứng tỏ đường lối đúng đắn mà Đảng và Bác Hồ đã chọn lãnh đạo đất nước đi lên, giành nhiều thắng lợi cả trong chiến đấu và dựng xây.

Giữ vững ngọn cờ trên hành trình đi tới. Ảnh: BẢO KHÁNH

Ngược dòng thời gian về mùa xuân của 85 năm trước - xuân Canh Ngọ 1930. Từ ngày 3 - 7/2/1930, dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Ái Quốc tại Cửu Long, Hương Cảng (Trung Quốc), ba tổ chức cộng sản ở Việt Nam khi đó (Đông Dương Cộng sản Đảng, An Nam Cộng sản Đảng và Đông Dương Cộng sản liên đoàn) đã họp bàn và quyết định hợp nhất thành một Đảng thống nhất lấy tên là Đảng Cộng sản Việt Nam. Hội nghị này cũng đánh dấu mốc quan trọng với việc thông qua Chính cương vắn tắt, Sách lược vắn tắt, Chương trình tóm tắt và Điều lệ vắn tắt của Đảng do đồng chí Nguyễn Ái Quốc khởi thảo. Với sự kiện lịch sử này, Đảng Cộng sản Việt Nam đã chính thức được thành lập và thực sự trở thành người lãnh đạo, tổ chức mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam, đánh dấu bước ngoặt vĩ đại trong lịch sử cách mạng nước ta.

Trong suốt 85 năm qua, cách mạng Việt Nam đã trải qua bao sóng gió, thăng trầm, vượt qua bao gian nan thử thách, từng bước đi lên, giành hết thắng lợi này đến thắng lợi khác, lập nên nhiều kỳ tích vẻ vang. Từ thắng lợi của cuộc Tổng khởi nghĩa Tháng Tám năm 1945 đến thắng lợi của các cuộc kháng chiến oanh liệt giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc, đánh thắng chủ nghĩa thực dân cũ và chủ nghĩa thực dân mới. Từ chiến thắng Điện Biên Phủ "lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu", đến miền Bắc hoàn toàn được giải phóng; nhân dân lao động đứng lên làm chủ vận mệnh của mình xây dựng cơ sở vật chất cho chế độ xã hội mới, để rồi với chiến thắng vang dội mùa Xuân năm 1975, hoàn thành cách mạng dân tộc dân chủ nhân dân, thống nhất đất nước, đưa cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội. Và trong công cuộc dựng xây đất nước hôm nay, Đảng đã thực hiện tốt sứ mệnh người dẫn dắt giành nhiều thành tựu quan trọng đầy ấn tượng của công cuộc đổi mới toàn diện đời sống đất nước. Trước những “sóng to, gió lớn” của tình hình thế giới và khu vực, Việt Nam vẫn đứng vững, đưa nền kinh tế thoát khỏi khủng hoảng, xây dựng nền quốc phòng toàn dân và an ninh nhân dân vững chắc, bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ. Những thành tựu trong hoạt động đối ngoại từ Trung ương tới địa phương đã nâng cao vị thế Việt Nam trên trường quốc tế.

Sức mạnh của Đảng là cội nguồn của sức mạnh dân tộc. Đảng đã kết hợp đúng đắn chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh với chủ nghĩa yêu nước, truyền thống quý báu của dân tộc, tiếp thu tinh hoa của nhân loại, biết quý trọng và phát huy sức mạnh toàn dân tộc, biết kết hợp sức mạnh dân tộc với sức mạnh thời đại để đưa đất nước vươn lên. Trước những thử thách to lớn trong tình hình thế giới vô cùng phức tạp hiện nay, Đảng vẫn vững vàng, kiên định mục tiêu cao cả của dân tộc, vì sự ấm no, hạnh phúc của nhân dân. Tự soi mình, tự củng cố để tăng cường sức mạnh, Đảng đã có sự điều chỉnh kịp thời, giải quyết những vấn đề cấp bách để nhân lên niềm tin của dân với Đảng.

Tự hào Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại, mỗi người dân đất Việt đã, đang và sẽ tiếp tục đặt niềm tin vào Đảng, đi theo Đảng thực hiện mục tiêu "dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh".

Hoàng Anh
Bình luận
Back To Top