Họp báo về các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Tổng tuyển cử đầu tiên

00:00 - Thứ Ba, 05/01/2016 Lượt xem: 2005 In bài viết
Chiều 4-1, tại Trung tâm Báo chí (Nhà Quốc hội), Ban Tổ chức kỷ niệm 70 năm Ngày Tổng tuyển cử đầu tiên tổ chức cuộc Họp báo về các hoạt động kỷ niệm, diễn ra từ ngày 4-1 đến 6-1-2016 tại Hà Nội.

Tổng thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội, Phó Trưởng ban Tổ chức kỷ niệm 70 năm Ngày Tổng tuyển cử đầu tiên Nguyễn Hạnh Phúc chủ trì họp báo. Tham dự có đại diện của Ban Tổ chức và các Tiểu ban kỷ niệm 70 năm Ngày Tổng tuyển cử đầu tiên; đại diện các bộ, ngành, các cơ quan thông tấn báo chí trong và ngoài nước.

Tổng thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc cho biết: Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Tổng tuyển cử đầu tiên được tổ chức vào ngày 6-1 tại Phòng Diên Hồng, Nhà Quốc hội. Đây là dịp để toàn Đảng, toàn dân và toàn quân cùng ôn lại ý nghĩa của cuộc Tổng tuyển cử đầu tiên; nhìn lại quá trình hình thành và phát triển của Quốc hội Việt Nam, ghi nhận những thành tựu và rút ra những bài học kinh nghiệm Quốc hội đạt được trong 70 năm qua.

Đồng thời, khẳng định vị thế của Quốc hội là cơ quan đại biểu cao nhất của nhân dân, cơ quan quyền lực nhà nước cao nhất. Qua đó, giáo dục truyền thống yêu nước, niềm tự hào dân tộc, ý chí tự lực, tự cường, góp phần cổ vũ toàn Đảng, toàn dân, toàn quân đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng.

Bên cạnh Lễ mít-tinh chính thức, từ ngày 4-1 đến 6-1-2016, còn có nhiều các hoạt động thiết thực kỷ niệm 70 năm Ngày Tổng tuyển cử đầu tiên bầu Quốc hội Việt Nam: Cầu truyền hình trực tiếp với các điểm cầu ở Hà Nội và Tuyên Quang do Đài truyền hình Việt Nam phối hợp Văn phòng Quốc hội và Ủy ban Nhân dân tỉnh Tuyên Quang tổ chức nhằm ôn lại truyền thống cách mạng vẻ vang của dân tộc; tôn vinh các giá trị truyền thống lịch sử và cách mạng của dân tộc Việt Nam. Đồng thời, tuyên truyền, giới thiệu rộng rãi với nhân dân cả nước về quá trình 70 năm hình thành và phát triển của Quốc hội Việt Nam. Gặp mặt đại diện các thế hệ đại biểu Quốc hội, tri ân những đóng góp của các thế hệ đại biểu Quốc hội vào quá trình hình thành và phát triển của Quốc hội trong 70 năm qua. Chương trình nghệ thuật kỷ niệm 70 năm Ngày Tổng tuyển cử đầu tiên với chủ đề “Vinh quang Quốc hội Việt Nam”.

Cũng dịp này còn có nhiều hoạt động kỷ niệm ở các bộ, ngành trung ương và các địa phương. Trong đó nổi bật là cuộc triển lãm sách và tư liệu kỷ niệm 70 năm Quốc hội Việt Nam do Thư viện Quốc gia (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) tổ chức, các cuộc gặp mặt các thế hệ đại biểu, chương trình nghệ thuật chào mừng tại các địa phương.

Theo Nhân dân
Bình luận
Back To Top