Đoàn Giám sát Ban Pháp chế (HĐND tỉnh)

Làm việc với Công an huyện Điện Biên và TP. Điện Biên Phủ

00:00 - Thứ Sáu, 15/01/2016 Lượt xem: 1902 In bài viết
ĐBP - Ngày 14/1, đoàn giám sát của Ban Pháp chế (HĐND) tỉnh do đồng chí Lò Văn Mừng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh, Trưởng Ban Pháp chế làm trưởng đoàn làm việc với Công an huyện Điện Biên và TP. Điện Biên Phủ về tình hình chấp hành pháp luật đối với công tác tạm giữ, tạm giam trên địa bàn.

Làm việc với Công an huyện Điện Biên, thành viên đoàn giám sát nghe báo cáo việc chấp hành pháp luật về công tác tạm giữ, tạm giam trên địa bàn. Theo đó, từ năm 2012 – 2015, Nhà tạm giữ Công an huyện Điện Biên tạm giữ, tạm giam gần 1.900 can phạm nhân, thường xuyên giam giữ 110 – 125 đối tượng. Nhà tạm giữ đã thực hiện đúng theo các nghị định, thông tư của Chính phủ và Bộ Công an. Chế độ ăn, ở, sinh hoạt; chăm sóc sức khỏe khi bị bệnh và chế độ khác (thăm gặp thân nhân, nhận quà thăm nuôi; gặp luật sư...) của người bị tạm giữ, tạm giam được thực hiện đảm bảo.

Đoàn giám sát kiểm tra Nhà tạm giữ Công an huyện Điện Biên. Ảnh: Mai Giáp

Báo cáo của Công an TP. Điện Biên Phủ cho thấy: 4 năm qua, đơn vị tạm giữ, tạm giam gần 700 đối tượng. Chế độ quản lý tạm giữ, tạm giam tại Nhà tạm giữ Công an thành phố đều được đảm bảo chặt chẽ, đúng quy định. Đối tượng được học tập nội quy, quy chế về tạm giữ, tạm giam và các quy định liên quan. Các chế độ của đối tượng tạm giữ, tạm giam luôn được đảm bảo đúng quy định; không để xảy ra tình trạng ốm, chết, suy kiệt trong Nhà tạm giữ. Việc tiếp nhận và giải quyết khiếu nại, tố cáo của người bị tạm giữ, tạm giam được thực hiện theo đúng quy định của pháp luật; các đơn, thư kịp thời được chuyển đến cơ quan có thẩm quyền giải quyết.

Thành viên đoàn giám sát cùng đại diện các đơn vị đã trao đổi, thảo luận làm rõ thêm các nội dung xung quanh công tác chấp hành pháp luật về công tác tạm giữ, tạm giam trên địa bàn. Đồng chí Lò Văn Mừng tiếp thu, ghi nhận ý kiến, kiến nghị của 2 đơn vị để chuyển lên cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết.

Hải Phong
Bình luận
Back To Top