Gửi Đảng niềm ước vọng

00:00 - Thứ Sáu, 22/01/2016 Lượt xem: 1811 In bài viết
ĐBP - Như tin các báo đã đưa: Trả lời phỏng vấn của TTXVN trước thềm Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, đồng chí Lê Hồng Anh - Uỷ viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Tiểu ban Tổ chức phục vụ Đại hội XII của Đảng - cho biết: Trong 5 năm triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XI, trước những biến động phức tạp, khó lường của tình hình thế giới, khu vực như: Kinh tế thế giới phục hồi chậm hơn dự báo, khủng hoảng chính trị ở nhiều nơi, nhiều nước; các nước lớn cạnh tranh quyết liệt giành ảnh hưởng trong khu vực...

...Tình hình phức tạp, căng thẳng ở biển Đông đe dọa nghiêm trọng hòa bình, ổn định và tác động tiêu cực đến phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, nhưng trong 5 năm qua, nhìn tổng quát, toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta đã nỗ lực phấn đấu đạt được những thành quả quan trọng: Lạm phát được kiểm soát, kinh tế vĩ mô dần ổn định, lạm phát giảm từ 18,13% năm 2011 xuống còn khoảng 5% năm 2015. Tăng trưởng kinh tế từ năm 2013 dần phục hồi, năm sau cao hơn năm trước; cơ cấu nền kinh tế gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng đạt kết quả tích cực bước đầu.

Bên cạnh đó, văn hoá, xã hội có bước phát triển, an sinh xã hội cơ bản được bảo đảm, đời sống nhân dân tiếp tục được cải thiện. Chính trị - xã hội ổn định; quốc phòng, an ninh được tăng cường; độc lập, chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc, hòa bình, ổn định được giữ vững để phát triển đất nước. Quan hệ đối ngoại, vị thế, uy tín quốc tế của nước ta tiếp tục được nâng cao. Dân chủ xã hội chủ nghĩa và sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc tiếp tục được phát huy... Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị được chú trọng và đạt một số kết quả quan trọng - đặc biệt Nghị quyết Trung ương 4 với nội dung: “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” được triển khai thực hiện, đã đạt được những kết quả bước đầu quan trọng, tạo tiền đề để đẩy mạnh công tác xây dựng Đảng.

Toàn cảnh phiên khai mạc Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII.

Những kết quả nêu trên tạo tiền đề quan trọng để nước ta tiếp tục phát triển nhanh, bền vững hơn trong giai đoạn mới. Điều đó thể hiện sự lãnh đạo, chỉ đạo đúng đắn của Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ Chính trị, Ban Bí thư, các cấp uỷ đảng trong việc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XI, giải quyết kịp thời, có kết quả nhiều vấn đề mới phát sinh. Hoạt động của Quốc hội được đổi mới, nâng cao chất lượng, ngày càng đi vào thực chất, dân chủ; chất lượng ban hành luật, pháp lệnh được nâng lên, tăng cường công tác giám sát tối cao của Quốc hội: đã ban hành Hiến pháp năm 2013 có nhiều đổi mới, đáp ứng tốt hơn nguyện vọng của nhân dân. Chính phủ và chính quyền địa phương các cấp đã quản lý, điều hành năng động, thường xuyên bám sát diễn biến của tình hình để đưa ra các chủ trương, giải pháp phù hợp. Tiếp tục phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, phát huy dân chủ xã hội chủ nghĩa để huy động các nguồn lực, các giai tầng xã hội trong việc thực hiện nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Điện Biên chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, trong niềm phấn khởi thành công của Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII. Hơn lúc nào hết, bản lĩnh và kinh nghiệm của chúng ta tiếp tục được thử thách, được tôi luyện trên từng chặng đường phấn đấu. Những năm qua, sự ổn định về chính trị - xã hội cũng như những thành tựu về mọi mặt công tác, đã không chỉ khẳng định hướng đi đúng mà còn là nguồn cổ vũ khích lệ chúng ta. Nhìn chung ở tất cả các ngành các cấp, tổ chức bộ máy đảng, chính quyền cũng như các đoàn thể đã và đang được củng cố, kiện toàn sao cho đủ vững về lực, mạnh về trí, sáng về tâm. Đích hướng tới là chất lượng hoạt động không ngừng nâng lên ngang tầm so với nhiệm vụ được giao. Hoạt động đối ngoại tiếp tục được tăng cường, mở rộng. Bên cạnh mối quan hệ hữu nghị truyền thống giữa Điện Biên với các tỉnh Bắc Lào, là quan hệ với tỉnh Vân Nam - Trung Quốc. Trong khuôn khổ hợp tác bình đẳng cùng có lợi, nhiều đoàn doanh nhân du lịch của Lào, Thái Lan và Trung Quốc đã sang tham quan, khảo sát thị trường du lịch Điện Biên. Đây không chỉ là cơ hội làm ăn của chúng ta, mà cao hơn thế, còn là dịp chúng ta quảng bá rộng rãi hình ảnh của Điện Biên ra các nước trong khu vực. Giữa thời hội nhập, bạn bè quốc tế không chỉ biết một Điện Biên trong nỗ lực thoát nghèo, mà còn muốn biết đến một Điện Biên năng động đang tập trung trí lực, tranh thủ thời cơ, thu hút đầu tư, đẩy mạnh hiệu quả sản xuất kinh doanh.

Sáng nay - 21/01/2016 - mở tờ lịch mới, lòng ta bâng khuâng nhớ Bác và tự hào nghĩ về Đảng. Trên chặng đường gần chín thập kỷ qua, những thành tựu to lớn nhiều mặt mà Đảng và nhân dân ta đã đạt được, thể hiện sự vận dụng đúng đắn và sáng tạo chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh vào điều kiện cụ thể của cách mạng Việt Nam trong mỗi thời kỳ. Độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội, là mục tiêu lý tưởng đã được Đảng ta xác định ngay từ khi thành lập. Đây đồng thời là sự vận dụng sáng tạo chủ nghĩa Mác-Lênin vào điều kiện cụ thể của cách mạng Việt Nam. Trong suốt 86 năm qua, Đảng và nhân dân ta luôn kiên trì thực hiện mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội. Đó cũng là bản chất và sức mạnh của Đảng ta, chế độ ta. Mặt khác, ngay từ đầu Đảng ta đã nhận thức chỉ có chủ nghĩa xã hội mới là con đường đúng đắn bảo đảm vững chắc cho độc lập dân tộc. Chỉ có chủ nghĩa xã hội mới giải phóng triệt để các dân tộc, giải phóng công nhân, nông dân, giải phóng con người khỏi bóc lột, áp bức, bất công, mang lại quyền sống, quyền tự do, quyền phát triển thật sự cho mỗi cá nhân và toàn xã hội.

Xuân Bính Thân này, thêm một mùa xuân chúng ta thiết tha gửi niềm ước vọng lên Đảng. Gần chín thập niên qua, đồng nghĩa với gần chín mươi mùa xuân và mùa xuân chỉ thực sự ý nghĩa khi bên ta có Đảng dắt dìu. Chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, mỗi công dân Việt Nam nói chung và Điện Biên nói riêng tự hào vì mình có Tổ quốc độc lập, có Đảng quang vinh, có lý tưởng xã hội chủ nghĩa làm mục tiêu lẽ sống. Trên cơ sở những thành tựu về kinh tế - xã hội và quốc phòng - an ninh của tỉnh trong nhiều năm qua, chúng ta vững tin bước vào nhiệm kỳ mới với những thành công mới. Mùa xuân Bính Thân còn mấy tuần nữa, nhưng mùa xuân của lòng dân - ý Đảng thì đã nở muôn vàn hoa tươi nụ biếc hướng về Đại hội, hướng về Thủ đô như hoa hướng dương chỉ khăng khăng quay về phía mặt trời...

Bài, ảnh: Hồng Kỳ
Bình luận
Back To Top