Hôm nay, Đại hội “chốt” danh sách đề cử

00:00 - Thứ Hai, 25/01/2016 Lượt xem: 1890 In bài viết
Hôm nay 25-1, theo chương trình, Đoàn Chủ tịch sẽ báo cáo với Đại hội về việc bầu cử và danh sách ứng cử, đề cử, các trường hợp xin rút khỏi danh sách đề cử Ban Chấp hành Trung ương khóa XII. Đại hội sẽ thực hiện quy trình biểu quyết thông qua danh sách ứng cử, đề cử, các trường hợp xin rút khỏi danh sách đề cử Ban Chấp hành Trung ương khóa XII. Đại hội cũng sẽ bầu Ban Kiểm phiếu.

Trước đó, ngày 24-1, Đại hội XII của Đảng làm việc cả ngày về công tác nhân sự. Trong phiên làm việc buổi sáng, các đoàn thảo luận về tiêu chuẩn, cơ cấu Ban Chấp hành Trung ương khoá XII; nghiên cứu danh sách đề cử Ban Chấp hành Trung ương khoá XII của Ban Chấp hành Trung ương khoá XI (cả chính thức và dự khuyết). Sau đó, các đại biểu đã tiến hành ghi phiếu ứng cử, đề cử thêm nhân sự, ngoài danh sách do Ban Chấp hành Trung ương khoá XI đề cử. Theo thông tin từ các đại biểu, số lượng đề cử thêm của các đại biểu các đoàn là hơn 60 đồng chí. Trong đó có hơn 50% không nằm trong Ban Chấp hành Trung ương khóa XI, có người không dự Đại hội, có người quá tuổi.

Đại hội XII đã biểu quyết thống nhất số lượng Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII là 200 đồng chí gồm 180 Ủy viên chính thức và 20 Ủy viên Dự khuyết. Theo quy định, danh sách đề cử để bầu Ban Chấp hành Trung ương khóa mới có số dư không quá 30%. Nếu số dư vượt quá 30%, Đại hội sẽ bỏ phiếu một lần và lấy từ cao xuống thấp đủ số dư theo quy định.

Cũng theo quy định, những Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI, nếu không có trong danh sách đề cử của Ban Chấp hành Trung ương khóa XI trình Đại hội, thì không được tự ứng cử hoặc nếu được đại biểu đề cử phải tự nguyện xin rút.

Theo HNM
Bình luận
Back To Top