Đại hội Đảng lần thứ XII tạo tiền đề cho sự phát triển thịnh vượng

00:00 - Thứ Sáu, 29/01/2016 Lượt xem: 1544 In bài viết
Sáng 28-1, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng Cộng sản Việt Nam đã kết thúc tốt đẹp sau 9 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, trách nhiệm. Dư luận quốc tế đặc biệt quan tâm đến sự kiện chính trị trọng đại này của Việt Nam.

Nhiều tờ báo, hãng tin lớn trên thế giới như Prensa Latina (Cuba), Reuters (Anh), The Wall Street Journal (Mỹ), ABC News (Australia)… đã đưa tin về phiên bế mạc và dẫn phát biểu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong buổi họp báo sau Đại hội, nội dung chủ yếu hoan nghênh, đánh giá cao thành công của Đại hội, đồng thời đề cập đến những thay đổi trong chính sách kinh tế của Việt Nam những năm sắp tới.

Hãng thông tấn Prensa Latina nhấn mạnh: Thành công Đại hội lần thứ XII của Đảng Cộng sản Việt Nam tiếp tục định hướng "công nghiệp hóa, hiện đại hóa", cho rằng Đại hội sẽ đánh dấu bước chuyển tiếp quan trọng của Việt Nam nhằm từng bước tiến tới một xã hội hiện đại, thịnh vượng, phát triển bền vững. Trang tin The Wall Street Journal (Mỹ) đánh giá, sau kỳ Đại hội này, Việt Nam sẽ tiếp tục công cuộc Đổi mới, cải cách kinh tế, tăng cường hội nhập vào nền kinh tế trong khu vực cũng như thế giới thông qua các hiệp định kinh tế lớn như các Hiệp định Thương mại tự do (FTA) với các đối tác và Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP). Cùng nhận định trên, Truyền hình Trung ương Trung Quốc CCTV cho rằng với thành công của Đại hội Đảng lần thứ XII, Việt Nam sẽ tiếp tục nỗ lực cải cách kinh tế để duy trì tốc độ tăng trưởng như những năm qua. Tờ Seattle Times (Mỹ) nhận định sau kỳ Đại hội này, lĩnh vực tư nhân sẽ đóng vai trò lớn hơn trong nền kinh tế Việt Nam.

Một số tờ báo như Denver Post, USA Today (Mỹ) đánh giá, Đại hội lần thứ XII của Đảng Cộng sản Việt Nam hoàn thành tốt nội dung chương trình, đã thảo luận sôi nổi, thẳng thắn và nhất trí cao thông qua các văn kiện, báo cáo chính trị. Các báo cũng dẫn phát biểu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, khẳng định Đảng Cộng sản Việt Nam luôn thực hiện mục tiêu dân chủ, không độc đoán nhưng cần siết chặt kỷ cương.

Các hãng tin như Reuters (Anh), Tân Hoa xã (Trung Quốc) dẫn phát biểu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại phiên bế mạc nhấn mạnh trong những năm tới Đảng Cộng sản Việt Nam sẽ thống nhất ý chí và quyết tâm vượt qua mọi thách thức trong thời gian tới. Đánh giá về vai trò của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, tờ New York Times (Mỹ) khẳng định, Tổng Bí thư là người đã góp phần giúp Việt Nam tham gia TPP và cũng là người đầu tiên thực hiện chuyến thăm chính thức Hoa Kỳ (tháng 7-2015) trên cương vị Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam.

Theo Hanoimoi
Bình luận
Back To Top