Báo chí góp phần quan trọng vào thành công Đại hội Đảng các cấp (*)

00:00 - Thứ Bảy, 30/01/2016 Lượt xem: 1780 In bài viết
Trích phát biểu của đồng chí Lò Văn Muôn, Phó Bí thư Tỉnh ủy  tại lễ khai mạc Hội báo xuân Bính Thân tỉnh Điện Biên, năm 2016

Thật vinh dự và tự hào cùng báo chí cả nước nói chung và báo chí Điện Biên nói riêng, Hội báo xuân Bính Thân tỉnh Điện Biên - 2016 được tổ chức vào thời điểm vô cùng ý nghĩa, là hoạt động thiết thực chào mừng thành công Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng; kỷ niệm 86 năm Ngày Thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam; mừng Xuân, mừng đất nước 30 năm đổi mới. Tham gia Hội báo xuân 2016, các cơ quan báo chí, cơ quan có xuất bản phẩm trên địa bàn tỉnh có cơ hội trưng bày các ấn phẩm báo chí; đồng thời đây cũng là hoạt động thiết thực đẩy mạnh công tác tuyên truyền sâu rộng về Đảng, về lịch sử truyền thống, về thành tựu hội nhập và phát triển của đất nước, thành tựu kinh tế văn hóa, xã hội của tỉnh, của các ngành. Đồng thời, Hội báo xuân cũng là dịp nhằm biểu dương lực lượng báo chí, tuyên truyền, báo cáo kết quả một năm thực hiện nhiệm vụ chính trị trước thềm xuân năm mới.

Đồng chí Lò Văn Muôn, Phó Bí thư Tỉnh ủy phát biểu  tại lễ khai mạc Hội báo xuân Bính Thân tỉnh Điện Biên, năm 2016.

Năm 2015, tỉnh ta phải đối mặt với không ít khó khăn, thách thức, đặc biệt là những tác động bất lợi của tình hình suy giảm kinh tế trong nước và những diễn biến bất thường của thời tiết, dịch bệnh. Trong bối cảnh đó, để tổ chức thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ, kế hoạch, tỉnh ta đã ban hành chương trình, giải pháp chỉ đạo điều hành, quyết liệt, linh hoạt và có trọng tâm trọng điểm... Do vậy, kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh đã đạt được những kết quả tích cực. Tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt và vượt mức trên đề ra; GDP bình quân đầu người, thu ngân sách trên địa bàn, tổng nguồn vốn đầu tư toàn xã hội đều vượt và tăng so với năm trước. Đạt được kết quả đó có sự đóng góp tịch cực trong công tác thông tin tuyên truyền của các cơ quan báo chí và các cơ quan có ấn phẩm báo chí; đặc biệt trong năm qua báo chí góp phần quan trọng tuyên truyền thành công Đại hội Đảng các cấp.

Với niềm phấn khởi, tự hào, tin tưởng, nêu cao trách nhiệm trước Đảng, Nhà nước, nhân dân các dân tộc trong tỉnh, các cơ quan báo chí và những người làm báo trong tỉnh xác định trọng trách “Báo chí là người tổ chức tập thể, tuyên truyền tập thể, cổ động tập thể”, luôn phấn đấu vì sự nghiệp cách mạng của Đảng. Vượt qua khó khăn thử thách, báo chí Điện Biên ngày càng phát triển, phục vụ nhiệm vụ xây dựng tỉnh Điện Biên giữ vững ổn định chính trị, kinh tế xã hội phát triển, quốc phòng an ninh vững mạnh, mãi mãi xứng đáng với truyền thống Điện Biên lịch sử anh hùng.

Trong năm qua, báo chí trong tỉnh đã thực hiện tốt nhiệm vụ tuyên truyền quan điểm, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; phát hiện và phản ánh tâm tư, nguyện vọng của quần chúng, kiên quyết đấu tranh chống tiêu cực, quan liêu lãng phí và sự suy thoái đạo đức lối sống... Báo chí trong tỉnh đã góp phần giáo dục truyền thống tốt đẹp của các dân tộc, truyền thống cách mạng, góp phần nâng cao dân trí, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao, càng phong phú, đa dạng về đời sống tinh thần của nhân dân; bảo vệ và xây dựng nền văn hóa Việt Nam đậm đà bản sắc dân tộc; cổ vũ tích cực nhân dân trong sự nghiệp đổi mới, động viên phong trào thi đua yêu nước, biểu dương điển hình nhân tố mới trong phong trào xóa đói giảm nghèo, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Không chỉ thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, là cầu nối thông tin giữa Đảng với nhân dân, giữa nhân dân với Đảng, nhiều năm qua, các cơ quan báo chí của tỉnh còn trực tiếp tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, xã hội, từ thiện, nhận giúp đỡ xã nghèo phát triển kinh tế, xã hội, giúp đỡ người cô đơn, tàn tật, hoàn cảnh khó khăn, trẻ em vùng sâu điều kiện ăn ở học tập, vận động và kết nối với các nhà hảo tâm tài trợ từ thiện. Những nỗ lực đó đã góp phần quan trọng sự chuyển biến tích cực trong đời sống, xã hội của nhân dân các vùng, các dân tộc trong tỉnh.

Báo chí Điện Biên ngày càng phát triển nhanh về loại hình, tổ chức, thông tin đa dạng, thiết thực, trở thành một kênh thông tin quan trọng không thể thiếu trong đời sống xã hội, phục vụ nhiệm vụ chính trị của tỉnh. Các loại hình báo chí: báo in, báo nói, báo hình, báo điện tử, bản tin, nội san của một số ngành... xuất bản theo đúng tôn chỉ mục đích với lượng thông tin phong phú, đa dạng, nhiều chiều đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của bạn đọc.

Đại biểu tham dự  khai mạc Hội báo xuân Bính Thân tỉnh Điện Biên, năm 2016.

Bên cạnh đó, các cơ quan báo chí TW: Báo Nhân Dân, Thông tấn xã Việt Nam, Đài tiếng nói Việt Nam, Kênh truyền hình Quốc hội Việt Nam... có phóng viên thường trú hoặc cộng tác viên cũng đóng góp tích cực thông tin tuyên truyền về thành tựu phát triển về Điện Biên trên các ấn phẩm báo chí Trung ương.

Phát huy thành quả đạt được, thời gian tới báo chí Điện Biên tiếp tục phát huy truyền thống, đẩy mạnh tuyên truyền thành công Đại hội XIII Đảng bộ tỉnh và Đại hội XII của Đảng, tuyên truyền đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống; tuyên truyền quảng bá hiệu quả những thành quả lao động sáng tạo của nhân dân các dân tộc tỉnh Điện Biên trên báo chí tỉnh nhà và báo chí cả nước, hướng tới những ngày lễ trọng đại của dân tộc, của Đảng và của giới báo chí trong năm.

(*) Đầu đề do Toà soạn đặt!   

Bình luận
Back To Top