Kết tinh ý chí của tòan Đảng, toàn dân

00:00 - Chủ Nhật, 31/01/2016 Lượt xem: 1872 In bài viết
ĐBP - Sau hơn một tuần làm việc khẩn trương và trách nhiệm, sáng 28/1/2016, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng đã bế mạc trong niềm hân hoan của mọi tầng lớp nhân dân. Tại phiên bế mạc, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chân thành cảm ơn các đại biểu Đại hội đã tín nhiệm bầu ra Ban Chấp hành Trung ương của Đảng. Đây là trọng trách lớn lao trước Đảng, nhân dân, đất nước và cũng là vinh dự, nguồn động viên hết sức to lớn để Ban Chấp hành đưa đất nước vượt qua khó khăn, thách thức, tiếp tục trên con đường phát triển và thành công...

Như tin các báo đã đưa: Trong không khí phấn khởi trước thành công tốt đẹp của Đại hội, đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII đọc diễn văn bế mạc Đại hội. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng vui mừng báo cáo với toàn Đảng, toàn dân, toàn quân: Sau hơn 8 ngày làm việc nghiêm túc, khẩn trương với tinh thần “Đoàn kết - Dân chủ - Kỷ cương - Đổi mới”, với ý thức trách nhiệm cao trước Đảng, nhân dân và đất nước, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng - nơi kết tinh ý chí và nguyện vọng của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân - đã hoàn thành tốt đẹp toàn bộ nội dung chương trình đề ra và thành công tốt đẹp.

Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII ra mắt Đại hội. Ảnh: Báo ĐCS

Đại hội đã thảo luận sôi nổi, thẳng thắn, dân chủ và nhất trí cao thông qua các văn kiện quan trọng: Báo cáo chính trị; Báo cáo đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2011 - 2015 và phương hướng, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2016 - 2020; Báo cáo kiểm điểm sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Chấp hành Trung ương khoá XI; Báo cáo tổng kết việc thi hành Điều lệ Đảng khoá XI và Báo cáo tổng kết việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khoá XI “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”. Các văn kiện được thông qua tại Đại hội lần này được xây dựng trên cơ sở tổng kết sâu sắc lý luận và thực tiễn 30 năm đổi mới, 5 năm thực hiện Cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội (bổ sung, phát triển năm 2011), Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2011 - 2020 và 2 năm thực hiện Hiến pháp năm 2013; kết tinh trí tuệ, ý chí, nguyện vọng của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta. Các văn kiện tiếp tục khẳng định việc hoàn thiện quan điểm, đường lối đổi mới của Đảng ta trên cơ sở vận dụng sáng tạo, phát triển chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh và tiếp thu những kinh nghiệm quốc tế phù hợp với điều kiện nước ta; xác định mục tiêu, nhiệm vụ xây dựng, bảo vệ Tổ quốc trong giai đoạn phát triển mới đầy triển vọng nhưng cũng không ít thách thức.

Hát múa “Mừng Đảng mừng xuân” trong đêm giao lưu văn nghệ quần chúng giữa Lữ đoàn BB82 và các đơn vị kết nghĩa. Ảnh: Sầm Phúc

Đại hội khẳng định quyết tâm xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh, đẩy mạnh toàn diện công cuộc đổi mới, bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền.

Đại hội đã thảo luận và thông qua những chủ trương, quyết sách quan trọng, có giá trị định hướng và chỉ đạo sâu sắc toàn bộ quá trình triển khai tổ chức thực hiện phương hướng, nhiệm vụ phát triển đất nước nhanh, bền vững, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Nhận thức sâu sắc sứ mệnh lịch sử và trọng trách trước đất nước, dân tộc, Đại hội khẳng định quyết tâm tiếp tục tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, nâng cao bản lĩnh chính trị, năng lực trí tuệ, phẩm chất và đạo đức cách mạng, làm cho Đảng ta thật sự trong sạch, vững mạnh, củng cố vững chắc niềm tin của nhân dân đối với Đảng. Đại hội nhấn mạnh yêu cầu tăng cường sự đoàn kết, thống nhất ý chí và hành động của toàn Đảng trên cơ sở Cương lĩnh, đường lối, quan điểm, nguyên tắc của Đảng; thường xuyên bồi đắp sự gắn bó mật thiết, máu thịt giữa Đảng với nhân dân - những phẩm chất cao quý, tốt đẹp, cốt lõi thể hiện bản chất và sức sống của Đảng.

Hoà chung tiến trình đi lên của đất nước, toàn thể cán bộ, đảng viên, chiến sỹ và mọi công dân Điện Biên đã và đang đoàn kết một lòng trong nỗ lực dựng xây. Nhiệm kỳ XII Đảng bộ tỉnh (2010 - 2015), vượt lên trên những trở ngại đặc thù của một tỉnh miền núi, biên giới đặc biệt khó khăn; cấp uỷ Đảng, chính quyền các cấp và đồng bào các dân tộc trong tỉnh vượt qua mọi thử thách, đoàn kết để tổ chức tốt cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Bác Hồ; thực hiện có hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ trong các chương trình thi đua yêu nước. Dưới sự lãnh đạo sáng suốt và toàn diện của Đảng Cộng sản Việt Nam, 86 năm qua Đảng bộ tỉnh Điện Biên đã hoàn thành sứ mạng vẻ vang của mình lãnh đạo nhân dân các dân tộc trong tỉnh tham gia chiến đấu và phục vụ chiến đấu, góp phần cùng quân dân cả nước làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ. Trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ, Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc trong tỉnh đã nêu cao truyền thống Điện Biên Phủ anh hùng, vừa sẵn sàng chiến đấu chống chiến tranh phá hoại của giặc Mỹ và bọn tay sai, vừa tập trung phát triển sản xuất, cải thiện đời sống nhân dân, đầu tư kết cấu hạ tầng, chú trọng phát triển hệ thống giao thông, thuỷ lợi để phục vụ khai hoang, tăng vụ; tích cực đóng góp sức người, sức của, cùng quân và dân cả nước đánh thắng giặc Mỹ xâm lược, giải phóng miền Nam và làm tròn nghĩa vụ quốc tế cao cả với nước bạn Lào.

Ba mươi năm đổi mới, nhất là sau khi tách tỉnh, Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc Điện Biên tiếp tục tập trung khai thác tiềm năng, thế mạnh để đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng và chuyển dịch cơ cấu kinh tế; chăm lo phát triển các mặt văn hoá - xã hội, xoá đói, giảm nghèo, bảo đảm an sinh xã hội. Những thành tích nổi bật mà Đảng bộ, chính quyền, quân và dân các dân tộc Điện Biên đạt được trong gần chín thập niên đã góp phần xây dựng tỉnh ngày càng phát triển, tăng cường niềm tin của đồng bào các dân tộc đối với đường lối và sự lãnh đạo của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, với công cuộc đổi mới, xây dựng đất nước vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh.

Giai đoạn phát triển mới kể từ sau Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII (nhiệm kỳ 2015 - 2020), tiếp tục kế thừa và phát huy truyền thống Điện Biên Phủ anh hùng, Đảng bộ Điện Biên xác định tập trung mọi nỗ lực để khai thác tiềm năng thế mạnh, phát huy nội lực đi đôi với mở rộng quan hệ hợp tác thu hút đầu tư, nỗ lực ngăn chặn suy giảm kinh tế, bảo đảm kinh tế phát triển nhanh, bền vững; gắn phát triển kinh tế với đẩy mạnh phát triển các lĩnh vực văn hoá - xã hội, xây dựng hệ thống chính trị với bảo đảm quốc phòng, an ninh, để tạo tiền đề đưa Điện Biên sớm thoát khỏi tình trạng tỉnh đặc biệt khó khăn, xây dựng Điện Biên thành một tỉnh phát triển, vững mạnh, xứng đáng với tầm vóc của tỉnh có địa danh lịch sử Điện Biên Phủ Anh hùng và trở thành một trong những trung tâm kinh tế - chính trị ở vùng Tây Bắc của Tổ quốc.

Mùa xuân này tròn 86 năm tự hào đời ta có Đảng, đồng bào các dân tộc Điện Biên nguyện suốt đời theo Đảng, vững vàng vượt qua mọi khó khăn, thử thách trên con đường có Đảng cầm tay chỉ hướng, vì mục tiêu đưa miền núi tiến kịp miền xuôi. Để thiết thực chào mừng thành công của Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, chúng ta quyết tâm hoàn thành Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII Đảng bộ tỉnh nói riêng và Đại hội lần thứ XII của Đảng nói chung, với nỗ lực cao nhất, hiệu quả lớn nhất. Đó chính là tấm lòng của chúng ta dâng lên Đảng, là “niềm tin son sắt” chúng ta hướng về Đảng, như tiêu đề của dạ hội chào mừng thành công Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, tổ chức tại thủ đô Hà Nội tối ngày 28/1/2016...

Hồng Kỳ
Bình luận
Back To Top