Mong báo chí không còn chỉ chọn những đại biểu Quốc hội quen thuộc

16:25 - Thứ Năm, 16/06/2016 Lượt xem: 4401 In bài viết

Sáng 16-6, tại trụ sở Văn phòng Quốc hội (VPQH) đã diễn ra buổi tọa đàm “Báo chí với Quốc hội” với sự tham dự của Tổng thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm VPQH Nguyễn Hạnh Phúc; Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, thiếu niên và Nhi đồng Lê Như Tiến; Lãnh đạo Hội Nhà báo cùng một số nhà báo chuyên theo dõi hoạt động của Quốc hội.

Tại cuộc tọa đàm, Tổng thư ký, Chủ nhiệm VPQH Nguyễn Hạnh Phúc phát biểu, đánh giá cao sự đồng hành của báo chí trên chặng đường 70 năm hình thành và phát triển của Quốc hội.

“Chính nhờ có báo chí mà hoạt động của Quốc hội Khóa XIII đã được truyền tải cụ thể, sinh động đến với cử tri, được cử tri đánh giá rất cao”, ông NGuyến Hạnh Phúc khẳng định. Đặc biệt, thành công của cuộc bầu cử ĐBQH Khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp vừa qua có sự đóng góp rất quan trọng của các cơ quan thông tấn báo chí; thông qua việc truyền tải cụ thể, đầy đủ các thông tin bầu cử đến với cử tri cả nước.

“Thời gian tới đây, chúng tôi sẽ tiếp tục nghiên cứu, đưa ra các giải pháp, tạo môi trường thuận lợi để báo chí tiếp cận đại biểu, đại biểu tiếp cận báo chí. Đồng thời, chúng tôi cũng sẽ phối hợp, tạo điều kiện để Câu lạc bộ Nhà báo đưa tin Quốc hội hoạt động hiệu quả hơn nữa”, Tổng thư ký Quốc hội cam kết.

 

Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợi phát biểu tại buổi tọa đàm.

Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợi thì chia sẻ, qua phản ánh của báo chí, dường như vẫn chưa có sự xuất hiện toàn diện của các đại biểu Quốc hội, mà báo chí thường chỉ chọn một số ĐBQH quen thuộc, phần nào làm giảm tính đại diện của Quốc hội. Ông Hồ Quang Lợi mong muốn “được nghe tiếng nói của nhiều vị đại biểu Quốc hội khác nữa”.

Theo SGGP
Bình luận
Back To Top