Phát huy vai trò cơ sở đảng ở Pú Nhung

09:08 - Thứ Sáu, 19/08/2016 Lượt xem: 4204 In bài viết
ĐBP - Phát huy truyền thống hào hùng của quê hương cách mạng, trên trận chiến mới là phát triển kinh tế, xóa đói nghèo, lạc hậu, vươn tới no ấm... Để làm được điều đó, Đảng bộ xã Pú Nhung (huyện Tuần Giáo) xác định, trước nhất cần phát huy vai trò của tổ chức, chi bộ đảng, đảng viên gương mẫu, đi đầu trong lao động sản xuất, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư...

 

Dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ xã Pú Nhung trong phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, đời sống nhân dân ngày càng ổn định, vươn tới no ấm. Trong ảnh: Một góc trung tâm xã Pú Nhung.

Ông Vừ Sáy Sùng, Bí thư Đảng ủy xã Pú Nhung, cho biết: Kế thừa truyền thống hào hùng, những năm qua, Ban Chấp hành Đảng bộ xã đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các chi bộ trực thuộc, phát huy tinh thần đại đoàn kết dân tộc, chú trọng công tác tạo nguồn phát triển đảng viên trẻ, đảng viên là người dân tộc thiểu số, đảng viên nữ... Để phát triển đảng viên, Đảng bộ xã đẩy mạnh tuyên truyền, bám sát tình hình thực tế của địa phương, quan tâm bồi dưỡng tạo nguồn phát triển đảng viên mới; phân công trách nhiệm cho các đoàn thể thôn, bản; nhất là hội phụ nữ, đoàn thanh niên... Thường xuyên theo dõi, tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên thanh niên và nữ giới có đủ tiêu chuẩn về đạo đức lối sống, trình độ học vấn, tích cực tham gia các hoạt động xã hội để chi bộ có kế hoạch phân công đảng viên theo dõi, bồi dưỡng, giúp đỡ. Đồng thời, Đảng ủy xã chỉ đạo các chi bộ triển khai học tập các chỉ thị, nghị quyết gắn với thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; gắn bó với nhân dân, đoàn kết xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh. Các chi bộ chủ động xây dựng kế hoạch, quan tâm, giúp đỡ, khuyến khích, động viên đoàn viên thanh niên là người dân tộc thiểu số, nữ giới ở các bản vùng sâu, vùng xa tích cực học tập, tham gia các hoạt động xã hội, thực hiện tốt đường lối chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật Nhà nước để được đứng trong hàng ngũ của Đảng. Với những nỗ lực trong tạo nguồn phát triển đảng viên, đến nay Đảng bộ xã Pú Nhung có 13 chi bộ trực thuộc với 117 đảng viên (trong đó, 3 chi bộ trường học, 1 chi bộ cơ quan xã, 8 chi bộ thôn, bản...). 6 tháng đầu năm, Đảng ủy xã đã kết nạp 3 đảng viên mới; chuyển Đảng chính thức cho 3 đảng viên dự bị; cử 5 quần chúng ưu tú đi học lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng. Đảng bộ xã phấn đấu mỗi năm kết nạp từ 5 - 6 đảng viên.

Bên cạnh đó, xác định phát triển đảng viên là tiền đề để xoá bản “trắng” đảng viên, Đảng ủy xã đã xây dựng nghị quyết chuyên đề triển khai đến các đoàn thể từ xã đến thôn, bản; phát hiện, bồi dưỡng, giới thiệu quần chúng ưu tú cho tổ chức cơ sở đảng theo dõi; phân công nhiệm vụ cụ thể cho các đồng chí trong Ban Chấp hành Đảng bộ xã phụ trách những bản chưa có đảng viên. Đến nay, Đảng bộ xã Pú Nhung đã hoàn thành việc xóa bản “trắng” đảng viên, phấn đấu đến năm 2018 Đảng bộ xã không con bản “trắng” chi bộ.

Đến thăm Chi bộ bản Đề Chia A - Chi bộ hoàn thành tốt công tác phát triển đảng viên. Ông Vừ Trùng Phía, Bí thư Chi bộ bản, phấn khởi chia sẻ: Hiện nay, Chi bộ có 13 đảng viên, chủ yếu là đảng viên trẻ. Phát huy truyền thống cách mạng, hào hùng, kiên trung của cha ông; để lựa chọn những đoàn viên thực sự ưu tú với phương châm “Mỗi đảng viên là một tấm gương sáng để nhân dân học tập và noi theo” Chi bộ đã quan tâm giáo dục tư tưởng, đạo đức, phát huy tinh thần vẻ vang của Pú Nhung trong đấu tranh chống giặc ngoại xâm cũng như tích cực thi đua lao động sản xuất, phát triển kinh tế cho thế hệ trẻ hôm nay. Từ đó, góp phần làm cho thôn bản ngày một phát triển, xứng đáng với vùng đất giàu truyền thống cách mạng...

Bài, ảnh: Sầm Phúc
Bình luận
Back To Top