Đảng bộ xã Thanh Yên làm theo Bác

09:15 - Thứ Sáu, 19/08/2016 Lượt xem: 4915 In bài viết
ĐBP - Xác định học Bác là việc làm lâu dài, có ý nghĩa quan trọng trong thực hiện nhiệm vụ chính trị cũng như đời sống; những năm qua, Đảng bộ xã Thanh Yên, huyện Điện Biên đã có nhiều hoạt động thiết thực, học Bác từ những việc làm cụ thể, qua đó, từng bước nâng cao hiệu quả công tác xây dựng tổ chức Đảng, chính quyền trong sạch vững mạnh, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Ông Lù Văn Định, Bí thư Đảng ủy xã Thanh Yên, cho biết: Hiện nay, Đảng bộ có 252 đảng viên, sinh hoạt ở 27 chi bộ. Hàng năm, Đảng bộ đã tổ chức hội nghị quán triệt, triển khai thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh tới toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân. Và mới đây nhất là Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đồng thời, cụ thể hóa thành chương trình, hành động phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương.

 

Cán bộ bộ phận “Một cửa” xã Thanh Yên giải quyết thủ tục hành chính cho người dân.

Học và làm theo Bác, trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo được phát huy. Qua đó, xuất hiện nhiều cán bộ, đảng viên, gương mẫu, tận tụy, đổi mới lề lối làm việc, tác phong sâu sát thực tế, nêu cao ý thức phục vụ nhân dân, được nhân dân ghi nhận; góp phần củng cố niềm tin của nhân dân với Đảng, Nhà nước. Nhiều vấn đề nổi cộm, bức xúc ở cơ sở được giải quyết triệt để; chất lượng sinh hoạt chi bộ, năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các chi bộ đảng, chính quyền và đoàn thể được nâng lên. Công tác tạo nguồn phát triển đảng viên và củng cố tổ chức Đảng được chú trọng. Mỗi năm, Đảng bộ xã có 8 - 10 quần chúng ưu tú được kết nạp Đảng. Qua đánh giá, phân loại hàng năm, 100% chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên, Đảng bộ xã nhiều năm đạt trong sạch, vững mạnh.

Từ việc lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh ở Đảng bộ xã Thanh Yên đã trở thành phong trào sâu rộng, thu hút được sự tham gia của hệ thống chính trị. Ở mỗi chi bộ, cấp hội, đoàn thể từ xã tới các thôn, bản đã gắn việc làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với thực hiện các phong trào thi đua do các cấp phát động, góp phần thực hiện tốt cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”. Điển hình như thôn Hoàng Yên, được sự vận động của chi bộ, nhiều người dân đã hiến hàng trăm mét vuông đất xây dựng trường học, tạo điều kiện cho con em đến trường. Cùng với đó, nhân dân và cán bộ đảng viên ở chi bộ cũng đóng góp nhiều ngày công lao động xây dựng các công trình phúc lợi phục vụ dân sinh, như: Trường học, nhà văn hóa, đường giao thông... Là một trong nhiều hộ dân hiến đất xây dựng trường học, ông Phạm Văn Đóa ở thôn Hoàng Yên, chia sẻ: Được sự vận động của cán bộ xã, thôn, gia đình tôi đã hiến đất để xây dựng trường học, tôi thấy đây là việc tốt, cần làm để con cháu noi theo...

Học Bác là học những điều bình dị nhất, gắn với những hoạt động thực tiễn ở mỗi cơ quan đơn vị, Chi bộ Trường Tiểu học số 1 Thanh Yên luôn được đánh giá là Chi bộ hoạt động sôi nổi. Bí thư Chi bộ nhà trường Nguyễn Thị Thơm, cho biết: Để việc học tập và làm theo tấm gương Bác đạt hiệu quả, hàng năm nhà trường cũng đặt ra các chỉ tiêu, mục tiêu để phấn đấu hoàn thành. Nhất là trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn. Hăng say trong giảng dạy, tích cực tham gia các hoạt động đoàn thể do các cấp phát động.

Theo ông Lù Văn Định, thời gian tới Đảng bộ xã Thanh Yên sẽ tiếp tục tập trung lãnh đạo, phát huy sức mạnh tổng hợp của cán bộ, đảng viên, quần chúng nhân dân trong quá trình triển khai, thực hiện các nhiệm vụ chính trị, kinh tế - xã hội; tiếp tục quán triệt, triển khai đồng bộ, hiệu quả Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã,nhiệm kỳ 2015 - 2020 đề ra, xây dựng xã Thanh Yên phát triển vững mạnh toàn diện.

Bài, ảnh: Quang Long
Bình luận
Back To Top