Chủ tịch nước Trần Đại Quang:

Đoàn kết các tôn giáo cùng toàn dân xây dựng, bảo vệ và phát triển đất nước

16:00 - Thứ Sáu, 19/08/2016 Lượt xem: 5587 In bài viết

Chào mừng 71 năm Ngày Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9, ngày 18-8, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã tiếp đoàn đại biểu 29 chức sắc, chức việc đại diện cho 17 tổ chức tôn giáo Việt Nam. Cùng dự buổi tiếp có đại diện lãnh đạo Văn phòng Chủ tịch nước, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Ban Tôn giáo Chính phủ.

Hiện nay, cả nước có 39 tổ chức tôn giáo của 14 tôn giáo được Nhà nước công nhận và cấp đăng ký hoạt động, với 28.000 cơ sở thờ tự, gần 25 triệu tín đồ (chiếm khoảng 27% dân số cả nước). Tín đồ các tôn giáo là lực lượng đông đảo trong phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, đã và đang tiếp tục góp phần quan trọng vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Cùng với sự phong phú của đời sống tín ngưỡng, Việt Nam được xếp thứ ba trên thế giới về mức độ đa dạng tín ngưỡng, tôn giáo...

 

Chủ tịch nước Trần Đại Quang với đại biểu.

Phát biểu tại buổi tiếp, Chủ tịch nước Trần Đại Quang ghi nhận và đánh giá cao đồng bào các tôn giáo đã phát huy truyền thống yêu nước, gắn bó, đồng hành cùng dân tộc, có những đóng góp tích cực vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Các tôn giáo ở Việt Nam đã xây dựng đường hướng hành đạo gắn bó với dân tộc, tập hợp đông đảo tín đồ trong khối đại đoàn kết toàn dân tộc, góp phần xây dựng quê hương, đất nước giàu đẹp, như: “Đạo pháp - Dân tộc - Chủ nghĩa xã hội” của Phật giáo, “Sống phúc âm giữa lòng dân tộc” của Công giáo, “Sống phúc âm phụng sự Thiên Chúa, phục vụ Tổ quốc và dân tộc” của đạo Tin lành, “Nước vinh, đạo sáng” của đạo Cao Đài, “Vì đạo pháp, vì dân tộc” của Phật giáo Hòa Hảo...

Chủ tịch nước đề nghị cấp ủy, chính quyền các cấp đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến và thực hiện đầy đủ các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về tôn giáo; giáo dục truyền thống yêu nước, ý thức bảo vệ độc lập, chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc, làm cho các tôn giáo gắn bó với dân tộc, với đất nước và chủ nghĩa xã hội, đoàn kết hòa hợp các tôn giáo cùng toàn dân hăng hái thi đua xây dựng, bảo vệ và phát triển đất nước.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang cũng đề nghị MTTQ Việt Nam, Ban Tôn giáo Chính phủ, các đoàn thể nhân dân, các tổ chức xã hội tăng cường vận động tín đồ, chức sắc các tôn giáo hòa nhập cùng cộng đồng, tích cực tham gia các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước nâng cao tinh thần cảnh giác, chủ động ngăn ngừa và đấu tranh làm thất bại âm mưu và hoạt động của các thế lực thù địch, phản động lợi dụng tôn giáo chống phá sự nghiệp cách mạng của nhân dân. Chủ tịch nước mong các tôn giáo tiếp tục phát huy đường hướng đồng hành cùng dân tộc, đoàn kết chặt chẽ giữa các tôn giáo khác nhau, đoàn kết đồng bào có đạo và đồng bào không có đạo, cùng nhân dân cả nước chung sức, đồng lòng xây dựng đất nước ngày càng giàu đẹp, phát triển bền vững.

Theo SGGP
Bình luận
Back To Top