Đoàn công tác Thanh tra Chính phủ làm việc tại Điện Biên

17:24 - Thứ Ba, 23/08/2016 Lượt xem: 4499 In bài viết

ĐBP - Ngày 23/8, đoàn công tác của Thanh tra Chính phủ do Tiến sỹ Nguyễn Quốc Văn, thanh tra viên cao cấp, Phó Vụ trưởng Vụ Pháp chế, Thanh tra Chính phủ làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với tỉnh Điện Biên về công tác theo dõi thi hành pháp luật năm 2016. Đồng chí Lò Văn Tiến, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc với đoàn.

Theo báo cáo, UBND tỉnh xác định công tác theo dõi tình hình thi hành pháp luật trên địa bàn tỉnh năm 2016 tập trung vào lĩnh vực trọng tâm là “Theo dõi thi hành pháp luật về nhà ở xã hội, nhà ở cho người có công, vùng thường xuyên bị thiên tai”. Cùng với đó, UBND tỉnh, các cơ quan hành pháp đã ban hành nhiều quyết định nhằm giải quyết triệt để các vụ việc khiếu nại, tố cáo, đảm bảo quyền lợi, nghĩa vụ của người dân, tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn. Chú trọng kiện toàn tổ chức nhân sự bộ máy của Thanh tra tỉnh một cách phù hợp, đáp ứng với các nhiệm vụ cụ thể, công việc chuyên môn và các quy định hiện hành. Đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn tỉnh có: Thanh tra tỉnh, 10 tổ chức thanh tra huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh và 16 tổ chức thanh tra ngành với 173 cán bộ, công chức thanh tra.

 

Đoàn công tác Thanh tra Chính phủ làm việc với UBND tỉnh Điện Biên.

Công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, khiếu nại, tố cáo ở các xã, phường, thị trấn, thành phố theo Đề án 1-1133/QĐ-TTg được thực hiện tích cực. Tập trung vào đẩy mạnh tuyên truyền, phát huy tối đa hiệu quả tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, đặc biệt là đối với công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Tăng cường đối thoại giữa người dân và chính quyền theo hình thức trả lời thắc mắc trực tiếp hoặc thông qua các câu lạc bộ trợ giúp pháp lý tại cơ sở. Từ đó đã giải quyết dứt điểm các phản ánh của công dân, giảm các mâu thuẫn, kiến nghị, đơn thư phản ánh vượt cấp, không phát sinh điểm nóng. Công tác giải quyết TTHC được thực hiện tốt, đúng quy định không để chậm trễ, sai phạm hồ sơ nào của công dân.

Tại buổi làm việc, ngành Thanh tra tỉnh đã nêu ra những khó khăn, vướng mắc, như: Kinh phí thực hiện Đề án 1-1133/QĐ-TTg còn hạn chế nên kết quả của đề án chưa cao; hệ thống thông tin điện tử kết nối trong toàn ngành còn chậm; hình thức tuyên truyền còn nghèo nàn, chưa phong phú…

Kết luận buổi làm việc, đồng chí trưởng đoàn công tác của Thanh tra Chính phủ đánh giá cao sự quan tâm, chỉ đạo của UBND tỉnh và những kết quả đã đạt được trong công tác theo dõi thi hành pháp luật, thực hiện kiểm soát TTHC và Đề án 1-1133/QĐ-TTg trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, đưa ra các giải pháp, nhận định nhằm tháo gỡ cho công tác thi hành pháp luật của tỉnh trong thời gian tới.

Buổi chiều cùng ngày, đoàn công tác của Thanh tra Chính phủ làm việc với huyện Điện Biên về tình hình thi hành pháp luật năm 2016 với 4 nhóm vấn đề: Tổ chức thực hiện công tác theo dõi thi hành pháp luật; tình hình thi hành pháp luật về thanh tra; tình hình, kết quả thực hiện đề án 1-1133/QĐ-TTg về phổ biến, giáo dục pháp luật, khiếu nại, tố cáo ở các xã, phường, thị trấn và kết quả thực hiện kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC) trên địa bàn huyện.

Tin, ảnh: Quang Hưng
Bình luận
Back To Top