Thường trực HĐND tỉnh họp lấy ý kiến vào một số tờ trình, nghị quyết

17:00 - Thứ Bảy, 26/11/2016 Lượt xem: 4851 In bài viết

ĐBP - Ngày 25/11, đồng chí Lò Văn Muôn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì phiên họp xem xét, lấy ý kiến vào một số tờ trình, nghị quyết của HĐND tỉnh. Dự họp có các các đồng chí: Giàng Thị Hoa, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Thành Đô, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng lãnh đạo các Ban HĐND tỉnh và một số sở, ngành.

 

Đại biểu tham gia ý kiến hoàn thiện các tờ trình, báo cáo. 

Dự thảo nghị quyết của HĐND tỉnh về: Quy định chế độ, chính sách, mức chi đảm bảo hoạt động đối với HĐND các cấp tỉnh Điện Biên quy định cụ thể mức chi đối với hoạt động của HĐND các cấp trên địa bàn tỉnh như: kỳ họp, hội nghị, giám sát, khảo sát, tiếp xúc cử tri, làm báo cáo, thăm hỏi đại biểu và thân nhân… Quy chế hoạt động của HĐND tỉnh khóa XIV, nhiệm kỳ 2016-2021 được xây dựng gồm 7 chương, 35 điều quy định rõ chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và các hoạt động liên quan của HĐND tỉnh, thường trực HĐND tỉnh, các Ban HĐND tỉnh, các tổ đại biểu và đại biểu HĐND tỉnh.

Các đại biểu tập trung thảo luận, đóng góp ý kiến điều chỉnh, bổ sung đối với từng nội dung cụ thể đối với 2 tờ trình và dự thảo nghị quyết nhằm đảm bảo phù hợp với quy định, nguồn kinh phí và yêu cầu thực tiễn.

Các đại biểu cũng tham gia ý kiến đối với kết quả giám sát chuyên đề của HĐND tỉnh về "Tình hình đầu tư và hiệu quả sau đầu tư các công trình thủy lợi trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2011 - 2015". Theo đó, cơ bản các công trình thủy lợi đã phát huy hiệu quả đầu tư, diện tích được phục vụ nước tưới hiện nay tăng thêm 5.000ha so với năm 2011, nhưng cũng còn nhiều công trình chưa phát huy được hiệu quả đầu tư, không khai thác hết công năng sử dụng. Ý kiến tham gia tập trung về: việc điều chỉnh phân cấp quản lý đối với một số công trình sau đầu tư; cần phân tích kỹ các nguyên nhân kém hiệu quả của các công trình; việc đầu tư mới phải thực hiện tốt công tác khảo sát thiết kế, xây dựng kế hoạch đầu tư sát với tình hình thực tiễn.

Kết luận cuộc họp, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lò Văn Muôn yêu cầu các cơ quan, đơn vị phụ trách xây dựng các văn bản, tờ trình, báo cáo tiếp thu các ý kiến để hoàn thiện. Đối với việc quản lý các công trình thủy lợi sau đầu tư, các cấp chính quyền, cơ quan chức năng cần thực hiện đúng chỉ đạo của UBND tỉnh và hướng dẫn của Sở NN&PTNT để tránh những bất cập trong quản lý, sử dụng.

Tin, ảnh: Thành Đạt
Bình luận
Back To Top