Giao ban MTTQ và các đoàn thể tỉnh

09:07 - Thứ Bảy, 17/12/2016 Lượt xem: 4890 In bài viết

ĐBP - Ngày 16/12, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị Giao ban mặt trận Tổ quốc (MTTQ) và các đoàn thể tỉnh năm 2016; triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2017. Đồng chí Lâm Văn Năm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy chủ trì hội nghị. Dự hội nghị còn có đồng chí Lò Văn Muôn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Lò Văn Mừng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh... và các đồng chí lãnh đạo sở, ban, ngành; MTTQ và các đoàn thể tỉnh.

 

Đồng chí Lâm Văn Năm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.

Năm 2016, cơ quan MTTQ và các đoàn thể tỉnh đã bám sát nghị quyết, chỉ thị... của cấp trên, nhiệm vụ chính trị của tỉnh, xây dựng và triển khai thực hiện tốt chương trình, kế hoạch công tác năm. MTTQ và các đoàn thể tỉnh thực hiện tốt công tác chính trị, tư tưởng; tập trung tuyên truyền, vận động cán bộ, đoàn viên, hội viên và nhân dân tích cực phát triển kinh tế - xã hội, giảm nghèo bền vững, xây dựng nông thôn mới; chủ động nắm tình hình, diễn biến tư tưởng trong nhân dân, nhất là trước, trong và sau cuộc bầu cử ĐBQH khóa XIV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 - 2021. Đồng thời, MTTQ và các đoàn thể tỉnh phối hợp có hiệu quả với các cấp, ngành trong triển khai thực hiện nhiệm vụ; lồng ghép có hiệu quả các chương trình dự án trên địa bàn, tập trung phát triển kinh tế - xã hội, xóa đói giảm nghèo bền vững, đảm bảo quốc phòng - an ninh.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung đóng góp ý kiến để làm rõ hơn nội dung đánh giá kết quả thực hiện kết quả hoạt động của năm 2016; chỉ ra những hạn chế, yếu kém và nguyên nhân để khắc phục trong thời gian tới. Các đại biểu cũng đóng góp nhiều ý kiến về việc triển khai những nhiệm vụ trọng tâm của năm 2017, nhất là ngay trong quý I tới.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lâm Văn Năm ghi nhận những kết quả MTTQ và các đoàn thể tỉnh đạt được trong năm qua. Đồng thời, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy chỉ ra những mặt còn tồn tại, hạn chế, như: Công tác tuyên truyền, vận động đưa chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước tới hội viên, nhân dân còn hạn chế; kết quả hoạt động các phong trào chưa rõ ràng; công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền còn chưa kịp thời, chất lượng chưa cao; công tác phối hợp giữa MTTQ với các đoàn thể, MTTQ và các đoàn thể với các cơ quan khác chưa thực sự hiệu quả; hoạt động của một số đoàn thể hành chính hóa... Trong thời gian tới, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị MTTQ và các đoàn thể nâng cao chất lượng tuyên truyền tới hội viên, nhân dân, đặc biệt là cụ thể hóa các nghị quyết, chỉ thị của Trung ương, của tỉnh bằng những chương trình hành động; tăng cường phối hợp giữa MTTQ với các đoàn thể và các ban, ngành hữu quan; tăng cường chỉ đạo, hướng dẫn nâng cao chất lượng các hoạt động đoàn thể cơ sở; một số đoàn thể tập trung cho công tác chuẩn bị tổ chức đại hội...

Tin, ảnh: Hải Phong
Bình luận
Back To Top