Thư Chúc mừng năm mới Xuân Đinh Dậu năm 2017 của Tỉnh ủy, HĐND, UBND và UBMTTQ tỉnh Điện Biên

Thân ái gửi đồng bào, cán bộ, chiến sỹ các lực lượng vũ trang trong tỉnh!

10:11 - Thứ Hai, 23/01/2017 Lượt xem: 6544 In bài viết
ĐBP - Nhân dịp năm mới Đinh Dậu 2017, Tỉnh ủy, HĐND, UBND và UBMTTQ tỉnh thân ái gửi tới toàn thể đồng bào, cán bộ, chiến sỹ các lực lượng vũ trang trong tỉnh lời thăm hỏi ân cần và lời chúc mừng tốt đẹp nhất.

Thưa toàn thể đồng bào, cán bộ và chiến sỹ thân mến!

Năm 2016, trước tình hình thế giới có nhiều diễn biến phức tạp; kinh tế trong nước gặp nhiều khó khăn, những diễn biến bất lợi của thời tiết, biến đổi khí hậu đã ảnh hưởng đến sản xuất, đời sống nhân dân trên địa bàn tỉnh. Nhưng được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời của Trung ương Đảng, Chính phủ, sự hỗ trợ của các bộ, ngành Trung ương và các địa phương, cùng với sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của các cấp ủy Đảng, sự điều hành linh hoạt, hiệu quả của các cấp chính quyền, sự nỗ lực phấn đấu của các cấp, các ngành, các doanh nghiệp, lực lượng vũ trang và nhân dân trong tỉnh; các chỉ tiêu kinh tế - xã hội cơ bản đã đạt và vượt kế hoạch đề ra: Kinh tế tăng trưởng với tốc độ khá cao (6,83%), cơ cấu kinh tế tiếp tục chuyển dịch theo hướng tích cực, lần đầu tiên thu ngân sách trên địa bàn vượt mức 1.000 tỷ đồng; các mặt văn hóa - xã hội có nhiều tiến bộ; quốc phòng - an ninh giữ vững, trật tự an toàn xã hội đảm bảo; đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân từng bước được nâng lên; hệ thống chính trị tiếp tục được củng cố, kiện toàn; khối đại đoàn kết các dân tộc tiếp tục được mở rộng, củng cố, tăng cường; đặc biệt tỉnh ta đã thực hiện thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Thưa toàn thể đồng bào, cán bộ và chiến sỹ!

Bước sang năm 2017, năm thứ 2 thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII; là năm tỉnh ta tập trung triển khai thực hiện các chương trình hành động, kế hoạch trong giai đoạn từ nay đến năm 2020; duy trì tốc độ tăng trưởng và chuyển dịch cơ cấu kinh tế gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng, tái cơ cấu kinh tế. Tạo chuyển biến rõ nét về các mặt văn hóa - xã hội, nâng cao hiệu quả thực hiện chính sách an sinh xã hội, cải thiện đời sống nhân dân. Chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu và phòng chống thiên tai, tăng cường quản lý tài nguyên, bảo vệ môi trường. Tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo của cấp ủy, tổ chức Đảng; nâng cao năng lực quản lý, điều hành của các cấp chính quyền, đẩy mạnh cải cách hành chính và phòng chống tham nhũng, lãng phí. Kiên quyết và chủ động đấu tranh giữ vững an ninh chính trị, đảm bảo quốc phòng - an ninh, trật tự và an toàn xã hội. Mở rộng và nâng cao hiệu quả quan hệ đối ngoại, chủ động hội nhập quốc tế.

Để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh kêu gọi toàn thể đồng bào, đồng chí và chiến sỹ trong tỉnh tiếp tục phát huy truyền thống Điện Biên Phủ anh hùng, chung sức, đồng lòng, nỗ lực phấn đấu vượt qua khó khăn, thách thức, phát huy, khai thác tốt nhất các tiềm năng, lợi thế, tạo sự chuyển biến đồng bộ và mạnh mẽ trên tất cả các lĩnh vực, quyết tâm đưa tỉnh Điện Biên sớm trở thành tỉnh có mức phát triển trung bình trong khu vực.

Năm mới, chúc đồng bào, đồng chí và chiến sỹ mạnh khỏe, hạnh phúc, giành nhiều thắng lợi mới.

                                                                   Trân trọng. Chào thân ái và quyết thắng!

                                                      Tỉnh ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ tỉnh Điện Biên

Bình luận
Back To Top