Điện Biên tham gia nhiều nội dung trong chương trình Ngày hội “Sắc xuân trên mọi miền Tổ quốc”

08:36 - Thứ Hai, 06/02/2017 Lượt xem: 6726 In bài viết
ĐBP - Trong không khí mừng Đảng, mừng xuân mới, hai ngày (4-5/2), tại  Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội), Bộ VHTT&DL đã tổ chức chương trình Ngày hội “Sắc xuân trên mọi miền Tổ quốc”.

Phát biểu chúc Tết đồng bào các dân tộc tại ngày hội, Chủ tịch nước Trần Đại Quang nhấn mạnh: “Mỗi dịp Tết đến Xuân về, đồng bào ta dù người già hay người trẻ, dù ở biên giới hay hải đảo, dù ở trong nước hay nước ngoài, dù khác nhau về tín ngưỡng, tôn giáo thì tất cả mọi người đều một lòng hướng về nguồn cội quê hương, đất nước. Đó là truyền thống văn hóa quý báu của dân tộc Việt Nam được hun đúc qua suốt chiều dài lịch sử hàng nghìn năm dựng nước và giữ nước”.

 

Chủ tịch nước Trần Đại Quang và đồng chí Mùa A Sơn, Chủ tịch UBND tỉnh trồng cây ban lưu niệm tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam. Ảnh: C.T.V

Chủ tịch nước cũng bày tỏ vui mừng vì trong ngày đầu Xuân năm mới được gặp mặt các già làng, trưởng bản, nghệ nhân, các chức sắc tôn giáo, người có uy tín tiêu biểu đại diện các dân tộc, vùng miền và đồng bào ta ở nước ngoài về quê hương ăn Tết.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch nước Trần Đại Quang gửi lời thăm hỏi ân cần và những tình cảm thân thiết, những lời chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất đến đồng bào.

Ngày hội có sự tham gia của 16 cộng đồng dân tộc của 16 tỉnh đại diện cho các dân tộc, vùng miền của cả nước. Trong khuôn khổ ngày hội diễn ra các hoạt động: Chương trình Bài ca mừng Đảng, mừng Xuân, Chủ tịch nước chúc Tết đồng bào các dân tộc; tái hiện các lễ hội truyền thống: Lễ Xên bản (hay còn gọi là cúng bản) của dân tộc Thái, Tết Nào Pê Chầu của dân tộc Mông. Đại diện cho các dân tộc tỉnh Điện Biên tham gia ngày hội sắc xuân, bản Văn hoá U Va (huyện Điện Biên) thực hiện lễ xên bản, dân tộc Mông huyện Tủa Chùa thực hiện lễ nào pê chầu...

Trong chương trình hội xuân, đoàn Điện Biên tham gia hoạt động trồng cây đầu Xuân với chủ đề sắc Ban Tây Bắc và các hoạt động trò chơi dân gian: nhảy sạp, đi cà kheo, bắn cung, đi cầu kiều, đánh đu…

Được biết, chiều ngày 5/2, đồng chí Mùa A Sơn, Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi gặp mặt, động viên các cá nhân, tập thể và bà con hai bản văn hoá của huyện Điện Biên, Tủa Chùa đã tích cực chuẩn bị các nội dung tham gia ngày hội. Biểu dương những cố gắng của các cá nhân, tập thể, Chủ tịch UBND tỉnh Mùa A Sơn cũng khẳng định, tham gia các hoạt động trong chương trình Ngày hội "Sắc xuân trên mọi miền Tổ quốc" là hành động thiết thực nhất của nhân dân các dân tộc Điện Biên góp phần giữ gìn, bảo tồn văn hoá các dân tộc Điện Biên nói riêng, văn hoá các dân tộc Việt Nam nói chung.

C.T.V
Bình luận
Back To Top