Thị ủy Mường Lay

Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ

08:34 - Thứ Tư, 22/02/2017 Lượt xem: 6503 In bài viết
ĐBP - Giai đoạn 2012 - 2015, Thị ủy Mường Lay đã tập trung nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên về tầm quan trọng của công tác xây dựng Đảng và sự cần thiết phải nâng cao chất lượng sinh hoạt của các chi bộ. Qua đó, chất lượng sinh hoạt của các chi bộ đã có nhiều chuyển biến tích cực; năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên được nâng lên, góp phần xây dựng chi, Đảng bộ trong sạch vững mạnh. Bước sang nhiệm kỳ mới, Thị ủy Mường Lay tiếp tục chỉ đạo đẩy mạnh nâng cao chất lượng sinh hoạt cấp ủy, chi bộ và coi đây là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt nhiệm kỳ.

Nhiệm kỳ 2016 - 2020, Đảng bộ TX. Mường Lay đặt mục tiêu, hàng năm có từ 86% trở lên chi bộ đạt trong sạch, vững mạnh, không có chi bộ yếu kém; có từ 95% chi ủy viên và 95% đảng viên đạt mức hoàn thành nhiệm vụ trở lên; giảm đến mức thấp nhất tỷ lệ đảng viên vi phạm tư cách hoặc không hoàn thành nhiệm vụ. Phấn đấu 100% chi ủy viên khối cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp, doanh nghiệp, lực lượng vũ trang có trình độ chuyên môn hoặc lý luận chính trị từ trung cấp trở lên; 50% trở lên chi ủy viên các chi bộ thuộc các đảng ủy xã, phường có trình độ chuyên môn hoặc lý luận chính trị từ trung cấp trở lên...

Đồng chí Lò Thị Minh Phượng, Bí thư Thị ủy Mường Lay, cho biết: Để thực hiện được mục tiêu đó, Mường Lay xác định cần phải làm cho các cấp ủy, tổ chức đảng và đảng viên nhận thức sâu sắc về vai trò, vị trí quan trọng của tổ chức cơ sở đảng và của chi bộ; ý nghĩa và tầm quan trọng của việc nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và đội ngũ cán bộ, đảng viên. Đồng thời, nâng cao chất lượng hoạt động của các chi bộ đảng, làm cho nội dung sinh hoạt chi bộ phong phú, thiết thực, bảo đảm mọi đảng viên nâng cao nhận thức, nắm bắt kịp thời, tự giác chấp hành nghiêm các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; thực hiện tốt nghị quyết của chi bộ và của cấp ủy cấp trên, để chi bộ thực sự là nơi trực tiếp lãnh đạo, quản lý, giáo dục, rèn luyện và bồi dưỡng cán bộ, đảng viên.

Thị ủy Mường Lay tập trung chỉ đạo các cấp ủy, tổ chức đảng ở cơ sở thực hiện nghiêm túc, có nề nếp chế độ sinh hoạt Đảng định kỳ. Nội dung sinh hoạt chi bộ phải cụ thể, thiết thực, giải quyết kịp thời những vấn đề bức xúc xảy ra ở cơ quan, đơn vị. Mỗi quý, các chi bộ phải sinh hoạt chuyên đề ít nhất một lần để bồi dưỡng, cập nhật kiến thức mới cho đảng viên trong chi bộ. Cấp ủy, chi bộ phải thường xuyên giáo dục, rèn luyện, nâng cao phẩm chất chính trị, đạo đức cách mạng, trình độ, kiến thức và năng lực công tác cho đội ngũ cán bộ, đảng viên; đồng thời, nắm chắc tình hình tư tưởng, phát hiện kịp thời những cán bộ, đảng viên vi phạm về đạo đức, lối sống, tham nhũng, lãng phí và các tiêu cực khác; có biện pháp cụ thể để phòng ngừa, giáo dục, giúp đỡ và xử lý nghiêm minh đối với những cán bộ, đảng viên sai phạm. Cấp ủy cấp trên phải nắm chắc tình hình cơ sở, phân công cấp ủy viên trực tiếp phụ trách cơ sở, kịp thời tháo gỡ khó khăn, giải quyết những vấn đề xảy ra ở cơ sở. Các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của cấp ủy cấp trên phải có nội dung ngắn gọn, dễ hiểu, dễ nhớ, dễ thực hiện, dễ kiểm tra, dễ quy trách nhiệm. Cán bộ lãnh đạo, quản lý và các cấp ủy viên cấp trên của tổ chức cơ sở Đảng phải bố trí thời gian để gặp gỡ đảng viên và nhân dân tại cơ sở, giải quyết kịp thời những kiến nghị chính đáng của đảng viên và quần chúng. Bên cạnh đó, công tác đánh giá chất lượng tổ chức cơ sở Đảng phải gắn với kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị, sự vững mạnh của các tổ chức trong hệ thống chính trị và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên và phải thông báo để cán bộ, đảng viên và nhân dân tham gia ý kiến.

Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ tại Đảng bộ Mường Lay bước đầu đã tạo sự chuyển biến trong việc chuẩn bị và tổ chức sinh hoạt chi bộ; có sự đổi mới nội dung, hình thức sinh hoạt; mở rộng phát huy dân chủ. Vai trò lãnh đạo của các chi ủy, bí thư chi bộ, người đứng đầu cơ quan, đơn vị được phát huy, bảo đảm nguyên tắc tập trung dân chủ, tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách.

Hải Phong
Bình luận
Back To Top