Đoàn công tác Ban Chỉ đạo Tổng kết Nghị quyết số 25 về công tác tôn giáo làm việc tại tỉnh Điện Biên

16:12 - Thứ Tư, 01/03/2017 Lượt xem: 7014 In bài viết
ĐBP - Ngày 1/3, đoàn công tác Ban Chỉ đạo Tổng kết Nghị quyết số 25-NQ/TW về công tác tôn giáo do đồng chí Nguyễn Lam, Phó Trưởng ban Dân vận Trung ương, Phó Trưởng ban Thường trực Ban chỉ đạo Trung ương làm trưởng đoàn đến kiểm tra việc thực hiện Nghị quyết 25-NQ/TW tại tỉnh ta. Làm việc với đoàn có các đồng chí: Lâm Văn Năm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Lò Văn Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện các sở, ban, ngành, đoàn thể.

Thực hiện Nghị quyết số 25-NQ/TW về công tác tôn giáo, cấp ủy, chính quyền, mặt trận Tổ quốc, đoàn thể chính trị xã hội các cấp đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến các quan điểm, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về tôn giáo, công tác tôn giáo tới cán bộ, đảng viên, nhân dân. Đến nay, chính quyền cơ sở trong tỉnh đã cấp giấy chứng nhận sinh hoạt tôn giáo cho 25 điểm nhóm Tin lành, thành lập Giáo xứ Điện Biên với 3 giáo họ, thành lập Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Điện Biên. Các cấp tạo điều kiện và hướng dẫn các tôn giáo sinh hoạt ổn định; thể hiện nhất quán chính sách của Đảng và Nhà nước tôn trọng quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo của nhân dân. Đồng thời thực hiện nghiêm việc quản lý đối với các hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo, góp phần ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Các cấp ủy đảng, chính quyền tập trung tạo điều kiện, tổ chức thực hiện có hiệu quả các chương trình, dự án phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn, từng bước cải thiện đời sống đồng bào các dân tộc, trong đó có đồng bào các tôn giáo. Qua đó góp phần củng cố niềm tin của đồng bào theo đạo vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước.

 

Đồng chí Lâm Văn Năm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo tỉnh, đại diện các sở, ban, ngành, đoàn thể đóng góp nhiều ý kiến, đề xuất để có thể thực hiện Nghị quyết số 25-NQ/TW tốt hơn, như: Ban hành nghị định quy định chi tiết một số điều và hướng dẫn thi hành Luật Tín ngưỡng, Tôn giáo; có cơ chế, chính sách ưu đãi đối với đội ngũ cán bộ làm công tác tôn giáo; mở các lớp đào tạo, bồi dưỡng chuyên sâu cho cán bộ phụ trách công tác tôn giáo từ tỉnh đến cơ sở…

Tiếp thu kiến nghị của tỉnh, đồng chí Nguyễn Lam đánh giá, tỉnh Điện Biên đã lãnh đạo, chỉ đạo triển khai Nghị quyết 25-NQ/TW có hiệu quả, tạo chuyển biến rõ nét trong nhận thức của cán bộ, nhân dân về vấn đề tôn giáo. Đống chí yêu cầu cấp ủy, chính quyền các cấp, các đoàn thể quan tâm hơn nữa đến đời sống, tâm tư nguyện vọng nhân dân, đặc biệt là đồng bào tôn giáo; quan tâm giải đáp ý kiến, thắc mắc, chính sách cho nhân dân, kịp thời giải quyết những tình huống phức tạp xảy ra; đồng thời tiếp tục quan tâm đến lực lượng cán bộ làm công tác tôn giáo để chủ trương, chính sách, pháp luật về tôn giáo của Đảng, Nhà nước đến được với mọi người.

Tin, ảnh: Nguyễn Hiền
Bình luận
Back To Top