Trả lời kiến nghị cử tri

09:15 - Thứ Tư, 12/04/2017 Lượt xem: 8057 In bài viết
ĐBP - Tổng hợp các ý kiến, kiến nghị của cử tri trước, trong và sau kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh khóa XIV, UBND tỉnh đã giao các sở, ngành, địa phương, các cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh xem xét, thực hiện và trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri.

UBND tỉnh tổng hợp báo cáo, trả lời các ý kiến, kiến nghị như sau:

Cử tri huyện Nậm Pồ kiến nghị:

- Cử tri xã Nà Hỳ: Đề nghị UBND tỉnh xem xét, sớm bố trí kinh phí đầu tư thủy lợi Nà Hỳ, phục vụ tưới cho 200ha ruộng 1 vụ (Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã khảo sát từ năm 2011 nhưng đến nay chưa được bố trí vốn), thủy lợi Huổi Hoi, phục vụ tưới cho 60ha ruộng 1 vụ để canh tác 2 vụ, phục vụ sản xuất, nâng cao đời sống cho nhân dân.

UBND huyện Nậm Pồ đã có văn bản số 139/UBND ngày 27/02/2017 trả lời: Từ khi thành lập huyện (năm 2013) đến nay, UBND huyện Nậm Pồ đã sử dụng ngân sách huyện đầu tư sửa chữa 2 công trình thủy lợi Nà Bon và thủy lợi Nà Cơ, xã Nà Hỳ với tổng kinh phí 2,6 tỷ đồng để đảm bảo tưới cho 28ha lúa 2 vụ bản Nà Hỳ 1 và Nà Hỳ 2. Năm 2016, UBND tỉnh phê duyệt chủ trương đầu tư dự án thủy lợi Nà Liềng với suất đầu tư 6,75 tỷ đồng, năng lực tưới cho 15ha lúa 2 vụ đến nay đang trong quá trình triển khai dự án. Đồng thời, theo Đề án 29 xã biên giới đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1573/QĐ-TTg ngày 9/8/2016 thì khu vực này sẽ được đầu tư thủy lợi Huổi Hoi và thủy lợi Nậm Pồ Nọi với năng lực tưới khoảng 70ha, sẽ đáp ứng nhu cầu cung cấp nước sản xuất cho khu vực xã Nà Hỳ.

- Trong quá trình thi công tuyến đường từ km45 - Nà Hỳ và Nà Hỳ - Nà Bủng, đơn vị thi công đã làm hư hỏng đường nước sinh hoạt của dân. Đề nghị tỉnh chỉ đạo các đơn vị liên quan sớm đầu tư sửa chữa, nâng cấp công trình nước sinh hoạt cho bản Huổi Sang và bản Sín Chải 2, xã Nà Hỳ.

UBND tỉnh trả lời: Tiếp thu ý kiến của cử tri, UBND tỉnh đã chỉ đạo Ban Quản lý Các dự án giao thông trọng điểm làm việc với UBND huyện Nậm Pồ, UBND xã Nà Hỳ để kiểm tra khảo sát hiện trạng lại điểm đặt đập đầu mối của hệ thống nước sạch của điểm bản Huổi Sang. Hiện tại, đã thống nhất phương án xây dựng vào giao UBND xã Nà Hỳ thực hiện (Quyết định số 719/QĐ-UBND ngày 6/3/2017 của UBND huyện Nậm Pồ).           

(Còn nữa)

Bình luận
Back To Top