Phát huy vai trò gương mẫu của đảng viên

09:39 - Thứ Hai, 17/04/2017 Lượt xem: 6723 In bài viết
ĐBP - Chi bộ thôn Huổi Só 2, xã Huổi Só, huyện Tủa Chùa có 11 đảng viên. Phát huy tinh thần tiên phong, gương mẫu của đảng viên trong mọi hoạt động, nhiều năm liền chi bộ được Đảng bộ xã Huổi Só đánh giá là trong sạch vững mạnh. Ông Tẩn A Gạo, Phó Bí thư Chi bộ cho biết: Chi bộ thôn đã đổi mới nội dung, hình thức hoạt động, lắng nghe, tiếp thu ý kiến đóng góp của cán bộ, đảng viên và nhân dân. Ngoài các cuộc họp định kỳ, Chi ủy còn triệu tập đảng viên dự đầy đủ, kịp thời những buổi học tập chuyên đề để nghe cấp ủy triển khai, quán triệt các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, các chuyên đề học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh... Đồng thời, ngay từ đầu năm, Chi bộ đề ra kế hoạch, mục tiêu cụ thể về công tác giảm nghèo, đảm bảo an ninh trật tự ở địa phương, xây dựng thôn văn hóa, gia đình văn hóa...

Để thực hiện những mục tiêu đề ra, Chi bộ thôn Huổi Só 2 phân công từng đảng viên phụ trách những phần việc cụ thể, như: Công tác nông dân, thanh niên, phụ nữ... ở địa bàn, cụm dân cư sinh sống. Mỗi cán bộ, đảng viên sau khi nhận nhiệm vụ cố gắng phát huy năng lực, khả năng tuyên truyền chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước tới người dân và quan trọng nhất là phải gương mẫu học trước, làm trước.

 

Ông Tẩn A Gạo (ngoài cùng bên trái), Phó Bí thư Chi bộ thôn Huổi Só 2 tuyên truyền chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước tới người dân.

Trong phát triển kinh tế, đảng viên Phàm A Póng với mô hình làm ruộng kết hợp với chăn nuôi tổng hợp trâu, lợn, gà đã mang lại thu nhập ổn định cho gia đình 30 triệu đồng/năm, là một trong những tấm gương để bà con tin tưởng, học theo. Đảng viên Phàm A Póng còn tích cực vận động, hướng dẫn người thân, người dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, áp dụng các mô hình kinh tế có giá trị kinh tế cao. Nhờ vậy, mà thôn Huổi Só 2 có tỷ lệ hộ kinh tế khá cao nhất xã hiện nay (theo tiêu mới); thôn nhiều năm liền đạt thôn văn hóa; 100% các hộ trong thôn có xe máy, có ti vi...

Anh Tẩn A Đặng - hộ mới thoát nghèo ở thôn Huổi Só 2, cho biết: Được cán bộ, đảng viên trong thôn tuyên tuyền, vận động chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi; cộng với Ngân hàng Chính sách xã hội huyện cho vay vốn, gia đình đã mua 1 con trâu sinh sản, 5 con dê kết hợp đào ao thả cá, chăn nuôi lợn, gà vịt để phát triển kinh tế gia đình. Nhờ biết áp dụng khoa học kỹ thuật mà số gia súc, gia cầm ngày một phát triển; giúp gia đình không chỉ thoát nghèo mà còn có điều kiện nuôi con ăn học.

Đánh giá về những kết quả mà chi bộ thôn Huổi Só 2 đạt được, ông Lý Thanh Dôn, Phó Bí thư Đảng ủy xã Huổi Só, cho biết: Những năm qua, Chi bộ thôn Huổi Só 2 đã khắc phục khó khăn, luôn đi đầu trong mọi phong trào, hoạt động của xã. Đặc biệt, trong công tác chỉ đạo, mỗi đảng viên chi bộ luôn phát huy vai trò trách nhiệm của mình, gương mẫu đi đầu thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Bài, ảnh: Tuấn Anh
Bình luận
Back To Top