41 cán bộ, chuyên gia, quân tình nguyện Việt Nam nhận Huân, Huy chương của nước CHDCND Lào

18:41 - Thứ Tư, 10/05/2017 Lượt xem: 6669 In bài viết

ĐBP - Ngày 10/5, UBND tỉnh tổ chức Lễ trao tặng Huân, Huy chương của nước CHDCND Lào cho các cán bộ, chuyên gia, quân tình nguyện Việt Nam trên địa bàn tỉnh Điện Biên. Đến dự có các đồng chí: Lâm Văn Năm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Lê Văn Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành tỉnh.

 

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước và Thủ tướng Chính phủ nước CHDCND Lào, các đồng chí: Lâm Văn Năm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Lê Văn Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng Huân, Huy chương cho các đồng chí nguyên là cán bộ, chuyên gia, quân tình nguyện Việt Nam trên địa bàn tỉnh.

Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước và Thủ tướng Chính phủ nước CHDCND Lào, đồng chí Lâm Văn Năm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cùng đồng chí Lê Văn Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã trao Huân, Huy chương cho các đồng chí nguyên là cán bộ, chuyên gia, quân tình nguyện Việt Nam trên địa bàn tỉnh Điện Biên. Trong đó, Chủ tịch nước CHDCND Lào tặng Huân chương Chiến thắng hạng nhất cho 14 đồng chí; Thủ tướng Chính phủ Lào tặng thưởng Huy chương chống Pháp và Huy chương chống Mỹ cho 27 đồng chí đã có thành tích, công lao giúp đỡ cách mạng Lào trong cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, góp phần quan trọng trong việc phát huy mối quan hệ hữu nghị, tình đoàn kết đặc biệt và sự hợp tác toàn diện giữa 2 Đảng, 2 Nhà nước và nhân dân 2 nước Việt Nam – Lào giai đoạn 1945 – 1975.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lê Văn Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: Tình đoàn kết, hữu nghị của 2 dân tộc có ý nghĩa đặc biệt, bởi ở đó có sự hy sinh xương máu của lớp lớp các thế hệ cán bộ, chiến sĩ và nhân dân hai nước Việt Nam - Lào. Nhận thức được ý nghĩa sâu sắc ấy, trong những năm qua, Đảng và chính quyền nhân dân 2 nước nói chung, lãnh đạo, nhân dân tỉnh Điện Biên và các địa phương Lào nói riêng đã không ngừng nỗ lực củng cố, tăng cường quan hệ hữu nghị, hợp tác toàn diện bằng nhiều hình thức hoạt động phong phú, thiết thực. Thực hiện tốt các chính sách hậu phương quân đội, quan tâm, chăm lo đến các gia đình chính sách, người có công với cách mạng. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh tin tưởng dưới sự lãnh đạo của 2 Đảng, 2 Nhà nước, tình đoàn kết, hữu nghị đặc biệt giữa nhân dân 2 nước sẽ tiếp tục phát triển, mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững.

Tin, ảnh: Phạm Quang
Bình luận
Back To Top