Trả lời kiến nghị cử tri

09:32 - Thứ Sáu, 02/06/2017 Lượt xem: 8054 In bài viết
ĐBP - Cử tri xã Nà Nhạn (huyện Điện Biên) đề nghị: tỉnh cho biết dự án đầu tư công trình Nậm Khẩu Hu và khu tái định cư có thực hiện nữa hay không? Hiện nay, chưa thực hiện tái định cư cho các hộ dân nhưng đã cho dâng nước, ảnh hưởng đến cuộc sống của nhân dân.

UBND tỉnh trả lời:

- Công trình Thủy lợi Nậm Khẩu Hu đã được UBND tỉnh giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn làm chủ đầu tư, hiện đang triển khai thi công gói thầu xây lắp số 2: Xây dựng đập đất và cống lấy nước trong thân đập, dự kiến hoàn thành công tác đắp đập trong tháng 6/2017.

- Đối với Dự án Bố trí sắp xếp, ổn định dân tái định cư hồ Nậm Khẩu Hu, xã Hua Thanh, huyện Điện Biên được UBND tỉnh phê duyệt tại Quyết định số 1326/QĐ-UBND ngày 27/10/2016. Hiện chủ đầu tư đã hoàn thành công tác lựa chọn nhà thầu gói thầu xây lắp + thiết bị và khởi công xây dựng từ ngày 20/12/2016, dự kiến trong quý II/2017 sẽ hoàn thành toàn bộ khu tái định cư và di chuyển các hộ dân khu vực lòng hồ lên khu tái định cư. Đối với việc dâng nước hiện nay là để chặn dòng đắp đập, mực nước dâng và lưu lượng dòng chảy thoát đã được tính toán phù hợp để không ảnh hưởng đến đời sống của nhân dân.

Cử tri thị xã Mường Lay kiến nghị:

- Trường Mầm non Lay Nưa và Trường Tiểu học Lay Nưa nằm phía ta luy âm quốc lộ 12 hiện nay chưa có biển báo hiệu, vạch kẻ đường giao thông, tại vị trí này người và phương tiện qua lại rất đông, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cho học sinh khi tới trường. Đề nghị Sở Giao thông - Vận tải (GT-VT) sớm khảo sát lắp đặt các biển báo, gờ giảm tốc tại vị trí này.

- Đề nghị tỉnh xem xét, bố trí kinh phí cải tạo, nâng cấp tuyến quốc lộ 12, đoạn Mường Lay - Mường Chà đã xuống cấp nghiêm trọng.

- Đối với 2 nội dung, UBND tỉnh trả lời: Dự án Thảm tăng cường mặt đường quốc lộ 12 đoạn Mường Lay - Mường Chà đang trong quá trình thực hiện cải tạo, nâng cấp với cơ quan chủ quản là Bộ GT-VT giao cho Sở GT-VT làm chủ đầu tư. Tiếp thu ý kiến của cử tri, để đảm bảo an toàn giao thông cho học sinh và nhân dân tham gia giao thông, Sở GT-VT đã yêu cầu nhà thầu thi công lắp đặt biển báo tại vị trí Trường Mầm non Lay Nưa và Trường Tiểu học Lay Nưa, đến nay nhà thầu đã lắp đặt xong biển báo nguy hiểm tại 2 vị trí này. Công tác sơn gờ giảm tốc sẽ được thực hiện ngay sau khi thi công xong thảm bê tông nhựa mặt đường.

Cử tri TP. Điện Biên Phủ kiến nghị:                                                       

- Đề nghị Công ty Điện lực Điện Biên xem xét, sớm đầu tư xây dựng đường điện cho dãy 2 tổ dân phố 10, phường Tân Thanh. Hiện nay các gia đình đang phải đi nhờ đường điện của dãy 1.

UBND tỉnh trả lời: Hiện tại, ngành Điện đã có kế hoạch để đầu tư xây dựng các tuyến nhánh rẽ đường dây 0,4KV cấp điện cho các tuyến phố chưa có đường dây 0,4KV trên địa bàn TP. Điện Biên Phủ. Tuy nhiên các tuyến phố thuộc dãy 2 có mặt đường nhỏ và cơ bản không có vỉa hè, nên việc xây dựng đường điện rất khó khăn. Để tạo điều kiện thuận lợi cho ngành Điện đầu tư xây dựng các tuyến đường điện thuộc các tuyến phố còn lại trên địa bàn thành phố (đặc biệt là dãy 2 tổ dân phố 10, phường Tân Thanh). UBND tỉnh yêu cầu UBND TP. Điện Biên Phủ chỉ đạo UBND các phường có chủ trương thống nhất với các tổ dân phố, các hộ dân bố trí đất để xây dựng hệ thống đường điện chiếu sáng trên địa bàn.

(Còn nữa)

Bình luận
Back To Top