Tạo nguồn phát triển Đảng ở Nà Hỳ

09:48 - Thứ Sáu, 02/06/2017 Lượt xem: 6115 In bài viết
ĐBP - Đảng bộ xã Nà Hỳ (huyện Nậm Pồ) có 9 chi bộ với 128 đảng viên, trong đó 4 chi bộ bản, 4 chi bộ trường học và 1 chi bộ cơ quan xã (hiện còn 2 bản chưa có đảng viên, 4 bản chưa có chi bộ). Thời gian qua, việc kết nạp đảng viên của các chi bộ ở Nà Hỳ luôn gặp khó khăn do đa số thanh niên khi tốt nghiệp THPT thì đi học nghề, làm công nhân, học đại học hoặc làm việc tại các địa phương khác. Số thanh niên còn lại ở địa phương thì điều kiện kinh tế gia đình khó khăn nên ít tham gia sinh hoạt tại các tổ chức chính trị - xã hội ở thôn, bản. Cùng với đó, một số tổ chức đoàn thể, nhất là đoàn thanh niên ở các thôn, bản chưa tạo được nhiều phong trào thiết thực để thu hút, tập hợp đoàn viên rèn luyện, phấn đấu trở thành đảng viên.

Trước thực trạng đó, Đảng bộ xã đã chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch lãnh đạo, chỉ đạo công tác phát triển đảng viên, phân công các đồng chí trong Ban Thường vụ trực tiếp phụ trách các thôn, bản, khu vực vùng sâu, vùng xa biên giới, bám sát cơ sở để xây dựng kế hoạch phát triển đảng viên sát với thực tế mỗi địa bàn dân cư. Nhất là giao nhiệm vụ cho từng chi bộ mỗi năm phấn đấu kết nạp ít nhất 1 đảng viên trở lên. Để thực hiện tốt mục tiêu này, các chi bộ chú trọng công tác tuyên truyền, giáo dục nhằm nâng cao nhận thức cho quần chúng và đảng viên về công tác phát triển đảng viên; xác định công tác phát triển đảng viên là nhiệm vụ chính trị thường xuyên, liên tục của mỗi chi bộ.

Để làm tốt công tác tạo nguồn phát triển đảng, Đảng bộ xã đã chỉ đạo các chi bộ khảo sát đánh giá thực trạng nguồn kết nạp Đảng để làm cơ sở xây dựng kế hoạch phát triển đảng viên mới; chú trọng tập trung vào các thôn, bản “trắng” đảng viên, thôn, bản còn ít đảng viên đang phải sinh hoạt ghép, các quần chúng là người dân tộc thiểu số, lực lượng đoàn viên, bộ đội hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương, nhất là đội ngũ cán bộ nòng cốt ở các thôn, bản. Qua việc đổi mới hoạt động của các đoàn thể như: Đoàn thanh niên, hội phụ nữ, hội nông dân… phát hiện và giúp đỡ quần chúng hoàn thành nhiệm vụ, đủ tiêu chuẩn để kết nạp vào hàng ngũ của Đảng. Đưa chỉ tiêu kết nạp đảng viên của các chi bộ trở thành một trong các chỉ tiêu đánh giá, xếp loại chất lượng tổ chức cơ sở đảng hàng năm.

Từ công tác tìm nguồn và tạo nguồn, cho thấy nhiều quần chúng ưu tú đã nhận thức được vai trò và trách nhiệm của người đảng viên, tích cực tham gia vào các hoạt động của đoàn, của hội để rèn luyện, phấn đấu trở thành đảng viên. Từ cách làm sáng tạo, hiệu quả đó trong 3 tháng đầu năm, Đảng bộ xã Nà Hỳ đã kết nạp được 8 đảng viên mới (đạt 100% kế hoạch năm) theo Nghị quyết Đảng bộ xã đề ra.

Bí thư Đảng ủy xã Nà Hỳ Ngô Xuân Chiến cho biết: “Xác định công tác tạo nguồn phát triển đảng viên mới là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên liên tục và đảm bảo tính kế thừa của Đảng, chúng tôi đã xóa được 1 bản “trắng” đảng viên và đang tiếp tục tăng cường chỉ đạo các chi bộ trực thuộc đẩy mạnh việc tạo nguồn phát triển đảng viên và phải coi đây là nhiệm vụ trọng tâm của công tác xây dựng Đảng, nhất là chú trọng đến các thôn, bản vùng sâu, vùng xa, biên giới khó khăn, những nơi chưa có Đảng viên và tổ chức Đảng”.

Phong Lâm (Ban Tổ chức Tỉnh ủy)
Bình luận
Back To Top