Ẳng Nưa công bố đạt chuẩn nông thôn mới

08:47 - Thứ Tư, 07/06/2017 Lượt xem: 9036 In bài viết
ĐBP - Ngày 6/6, xã Ẳng Nưa, huyện Mường Ảng tổ chức Lễ công bố đạt chuẩn nông thôn mới (NTM). Dự lễ công bố có các đồng chí: Lò Văn Muôn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Giàng Thị Hoa, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.

 

Đồng chí Lò Văn Muôn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao Quyết định công nhận xã đạt chuẩn NTM cho đại diện lãnh đạo xã Ẳng Nưa. Ảnh: L.P

Sau hơn 5 năm thực hiện chương trình NTM, với sự quan tâm chỉ đạo, giúp đỡ của các cấp, các ngành cùng với sự vào cuộc chủ động, quyết liệt của cấp ủy, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong xã, đến tháng 10/2016 xã Ẳng Nưa đã cơ bản đạt 19/19 tiêu chí theo quy định Bộ tiêu chí quốc gia về xây dựng NTM. Trong những năm qua, thu nhập bình quân đầu người của xã Ẳng Nưa tăng gần 3 lần (từ 8 triệu đồng/người/năm năm 2011 lên trên 22,3 triệu đồng/người/năm vào năm 2016); tỷ lệ hộ nghèo giảm từ 62,2% năm 2011 xuống chỉ còn 25,73% năm 2016). Trong tổng số vốn trên 77 tỷ đồng đầu tư xây dựng NTM trong hơn 5 năm qua, người dân hiến đất để xây dựng các công trình, góp tiền mua giống vật nuôi đạt khoảng 2 tỷ đồng; có 649/853 hộ (đạt 76,1%) số hộ gia đình có nhà đạt chuẩn theo quy định của Bộ Xây dựng và thực hiện xong việc xóa nhà tạm, nhà dột nát cho 58 nhà với tổng kinh phí hỗ trợ hơn 1 tỷ đồng; tỷ lệ lao động có việc làm thường xuyên đạt 92,4% (năm 2016). Cấp ủy, chính quyền xã Ẳng Nưa tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt việc củng cố, xây dựng vững chắc nền quốc phòng toàn dân và thế trận an ninh nhân dân tại địa phương. Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị tiếp tục được chú trọng và quan tâm, tạo cho Ẳng Nưa sức bật và sự thay đổi toàn diện trên tất cả các mặt và lĩnh vực của đời sống xã hội.

Phát biểu tại lễ công bố, lãnh đạo HĐND tỉnh, lãnh đạo huyện Mường Ảng, ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà xã Ẳng Nưa đã đạt được. Để đạt được kết quả trên đòi hỏi phải có sự vào cuộc đồng bộ, quyết tâm, quyết liệt của các cấp, các ngành và nhân dân trên địa bàn xã; Ban Chỉ đạo, Ban Quản lý từ xã đến thôn, bản phải thực sự bám sát cơ sở, xây dựng nội quy, quy chế hoạt động, phân công rõ trách nhiệm cho từng bộ phận, từng thành viên, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo với phương châm “dễ làm trước, khó làm sau”, vừa làm vừa điều chỉnh để đảm bảo cho phù hợp; chú trọng tốt công tác tuyên truyền, vận động, giáo dục, thuyết phục từ cán bộ, đảng viên đến nhân dân trong xã; thực hiện tốt chủ trương xã hội hóa, huy động các nguồn lực đầu tư trong quá trình tổ chức thực hiện các tiêu chí; phát huy và thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở...

Ghi nhận và biểu dương những đóng góp cho thành công chung của phong trào xây dựng NTM ở Ẳng Nưa, tại buổi lễ, UBND tỉnh đã trao Bằng khen cho cán bộ và nhân dân xã Ẳng Nưa; UBND huyện Mường Ảng tặng Giấy khen cho 2 tập thể và 7 cá nhân.

Lan Phương
Bình luận
Back To Top