Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác tư pháp 6 tháng đầu năm

19:37 - Thứ Hai, 10/07/2017 Lượt xem: 7251 In bài viết

ĐBP - Chiều nay (10/7), Bộ Tư pháp tổ chức hội nghị trực tuyến sơ kết công tác tư pháp 6 tháng đầu năm 2017. Đồng chí Lê Thành Long, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Tư pháp chủ trì hội nghị.

Đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Điện Biên. 

Trong 6 tháng đầu năm, ngành Tư pháp đã đổi mới công tác chỉ đạo, điều hành; các nhiệm vụ tư pháp được triển khai đồng bộ, có trọng tâm, trọng điểm, bám sát chương trình công tác ngành và chương trình phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương. Việc xây dựng, hoàn thiện các văn bản quy phạm pháp luật (VBQPPL) được chú trọng đầu tư, nhất là với các văn bản quy định chi tiết các luật, pháp lệnh. Chất lượng công tác thẩm định VBQPPL được nâng cao, gắn kết chặt chẽ hơn với công tác kiểm soát thủ tục hành chính; toàn ngành đã tổ chức thẩm định trên 5.000 dự thảo VBQPPL. Từ đầu năm đến nay, Bộ Tư pháp đã kiểm tra trên 1.500 văn bản, trong đó phát hiện và có hướng xử lý 39 văn bản trái pháp luật về nội dung, thẩm quyền ban hành. Công tác hòa giải ở cơ sở được triển khai có hiệu quả, góp phần đảm bảo an ninh trật tự ngay từ cơ sở; tỷ lệ hòa giải thành đạt 75%. Bộ Tư pháp và các địa phương tiếp tục tập trung giải quyết các vụ việc thi hành án trng điểm. Các quy chế phối hợp với các bộ, ngành liên quan được triển khai hiệu quả, góp phần tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong thực hiện thi hành án dân sự. 

6 tháng cuối năm, ngành Tư pháp tiếp tục phối hợp các bộ, ngành trong việc soạn thảo các dự án luật, pháp lệnh, ban hành văn bản quy định chi tiết; thực hiện có hiệu quả 9 nhóm nhiệm vụ trọng tâm công tác tư pháp năm 2017. 

Tin, ảnh: Thành Đạt
Bình luận
Back To Top