Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng:

Nêu cao vai trò của cấp ủy trong thực hiện nhiệm vụ

14:32 - Thứ Ba, 01/08/2017 Lượt xem: 14171 In bài viết
ĐBP - Tiếp tục chương trình làm việc tại Điện Biên, sáng ngày 1/8, đồng chí Tòng Thị Phóng, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội và đoàn công tác làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy.
Thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Sơn báo cáo tóm tắt với Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội kết quả nổi bật trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội năm 2016 và 6 tháng đầu năm 2017. Theo đó, với quyết tâm, nỗ lực phấn đấu của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc, năm 2016 và 6 tháng đầu năm 2017, kinh tế - xã hội tỉnh Điện Biên đã có nhiều chuyển biến tích cực, trong đó một số chỉ tiêu vượt kế hoạch đề ra. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ổn định, chủ quyền an ninh biên giới được giữ vững. Đặc biệt, trong thời gian qua, Tỉnh ủy đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo sát sao việc triển khai học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội XII của Đảng; Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4, khóa XII; Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị đến cán bộ, đảng viên. Qua đó, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên, góp phần quan trọng phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

 

Đồng chí Tòng Thị Phóng, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội phát biểu tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng biểu dương những cố gắng nỗ lực của tỉnh Điện Biên đã đạt được trong năm 2016 và 6 tháng đầu năm 2017. Đồng chí Tòng Thị Phóng đề nghị Đảng bộ tỉnh trong thời gian tới tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo các cấp, ngành khắc phục những hạn chế trong thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm, đặc biệt đề cao vai trò của các đồng chí trong cấp ủy; tăng cường công tác xây dựng Đảng, chống “tự diễn biến", "tự chuyển hóa” tư tưởng trong đội ngũ cán bộ, đảng viên. Tỉnh cần tăng cường công tác liên kết, hợp tác chế biến các sản phẩm nông nghiệp thế mạnh: cà phê, gạo... với các tỉnh lân cận như Sơn La, Lai Châu; liên kết với các tỉnh trong khu vực để khai thác thế mạnh về tiềm năng du lịch. Đối với xây dựng nông thôn mới, không nên vội vàng trong thực hiện các tiêu chí, không chạy theo thành tích mà phải kiên trì và cẩn trọng tránh tình trạng nợ đọng trong xây dựng nông thôn mới. Có giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục, đặc biệt cần quan tâm kết nối với các trường đại học trong khu vực và cả nước để liên kết đào tạo…

 

Đồng chí Tòng Thị Phóng, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội thăm và tặng quà bà Nguyễn Thị Hường, mẹ liệt sỹ Đoàn Tiến Dũng, trú tại phường Mường Thanh, TP. Điện Biên Phủ.

Nhân dịp làm việc tại tỉnh, đồng chí Tòng Thị Phóng đã đến thăm, tặng quà 5 gia đình chính sách, người có công với cách mạng tiêu biểu trên địa, là: Thương binh Hà Văn Lộc; ông Lò Văn Biêng, bố liệt sỹ Lò Văn Piếng, xã Thanh Xương (huyện Điện Biên); thương binh Lường Văn Lún, phường Nam Thanh; bà Đỗ Thị Sửu, mẹ liệt sỹ Nguyễn Đình Phi, phường Noong Bua và bà Nguyễn Thị Hường, mẹ liệt sỹ Đoàn Tiến Dũng, phường Mường Thanh (TP. Điện Biên Phủ). Đồng chí Tòng Thị Phóng ân cần hỏi thăm sức khỏe các thương binh, thân nhân liệt sỹ; động viên các gia đình vượt qua khó khăn, tập trung phát triển kinh tế nâng cao đời sống. Đồng thời mong muốn các thương binh, gia đình liệt sỹ luôn phát huy truyền thống cách mạng, gương mẫu chấp hành chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước trong lao động sản xuất, tích cực tham gia các hoạt động của địa phương, là tấm gương sáng để nhân dân học tập và làm theo.

Tin, ảnh: Văn Tâm
Bình luận
Back To Top