Hội thảo giữa Đoàn ĐBQH, HĐND tỉnh Điện Biên với Đoàn ĐBQH khu vực IV và HĐND tỉnh U Đôm Xay, nước CHDCND Lào

16:19 - Thứ Năm, 12/10/2017 Lượt xem: 8389 In bài viết

ĐBP - Ngày 12/10, tại thành phố Điện Biên Phủ đã diễn ra cuộc hội thảo giữa đoàn ĐBQH, HĐND tỉnh Điện Biên với Đoàn ĐBQH khu vực IV và HĐND tỉnh U Đôm Xay, nước CHDCND Lào. Các đồng chí: Lò Văn Muôn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Điện Biên; Bun Lót On Phạ Chăn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khu vực IV, Chủ tịch HĐND tỉnh U Đôm Xay chủ trì hội thảo.

 

Đồng chí Lò Văn Muôn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại cuộc hội thảo.

Tại hội thảo,  hai bên đã thông báo về tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh của hai tỉnh trong thời gian qua. Đồng thời trao đổi những nội dung liên quan về hoạt động giám sát theo chuyên đề của HĐND, Thường trực HĐND, các Ban của HĐND; trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân chịu sự giám sát; các bước trong quy trình giám sát chuyên đề của HĐND như: công tác chuẩn bị giám sát, tiến hành giám sát và kết thúc giám sát. Các đại biểu cho rằng, giám sát chuyên đề là hoạt động xem xét những nội dung nghị quyết đã được triển khai, thực hiện kịp thời, đi vào đời sống chưa; thông qua giám sát chuyên đề để tìm hiểu các chủ trương, chính sách đã ban hành có phù hợp với thực tiễn không để điều chỉnh kịp thời. Việc tăng cường, nâng cao chất lượng hoạt động giám sát có vai trò rất quan trọng nhằm xem xét, kiểm tra việc chấp hành các quy định pháp luật, việc tổ chức thực hiện nghị quyết của HĐND trên các lĩnh vực cụ thể. Chính vì vậy việc tổ chức hội thảo nhằm giúp cho các đại biểu hai bên trao đổi kinh nghiệm và nắm bắt được quy trình hoạt động giám sát, đặc biệt là quy trình giám sát chuyên đề của HĐND và các Ban của HĐND.

Qua trao đổi, thảo luận, đại biểu 2 bên thống nhất: Để nâng cao chất lượng hoạt động giám sát chuyên đề, góp phần tích cực vào việc phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương cần sớm xây dựng quy trình giám sát chuyên đề của HĐND, Thường trực HĐND, các Ban của HĐND tỉnh. Khi xây dựng chương trình giám sát cần lựa chọn các chỉ tiêu khó thực hiện, các lĩnh vực mà cử tri quan tâm để giám sát và việc giám sát cần phải được tổ chức thực hiện thường xuyên liên tục. Trong thời gian  tới, để nâng cao hiệu quả hoạt động của đoàn ĐBQH và HĐND, 2 tỉnh cần thường xuyên tổ chức hội thảo trao đổi kinh nghiệm; tổ chức lớp tập huấn ngắn hạn bồi dưỡng về kinh nghiệm, kỹ năng hoạt động của HĐND, đại biểu HĐND.

Tin, ảnh: Lan Phương
Bình luận
Back To Top