Tênh Phông chú trọng phát triển đảng viên

09:16 - Thứ Hai, 16/10/2017 Lượt xem: 8454 In bài viết
ĐBP - Ðảng bộ xã Tênh Phông (huyện Tuần Giáo) hiện có 76 đảng viên, tham gia sinh hoạt tại 7 chi bộ, trong đó, có 4 chi bộ thôn bản và 3 chi bộ trường học. Nhiều năm qua công tác phát triển đảng ở Tênh Phông gặp phải không ít khó khăn trong đó nguyên nhân chủ yếu là do thiếu nguồn và hạn chế trong tạo nguồn phát triển đảng. Khắc phục điều này, ngay từ đầu năm, Ðảng bộ xã xây dựng kế hoạch giao chỉ tiêu cụ thể về công tác tạo nguồn và phát triển đảng viên cho từng chi bộ; trong đó ưu tiên phát triển lực lượng trẻ, đoàn viên thanh niên, đảng viên nữ là người dân tộc thiểu số. Ðảng ủy xã cũng thường xuyên bồi dưỡng nghiệp vụ, quy trình, thủ tục và các bước triển khai từ khâu giới thiệu tạo nguồn đến công tác bồi dưỡng, kết nạp đảng viên cho bí thư chi bộ các thôn, bản.

Xác định nguồn phát triển đảng viên chủ yếu là trong các tổ chức đoàn thể, Ðảng ủy xã chỉ đạo các chi bộ thôn, bản thường xuyên quan tâm theo dõi tình hình hoạt động của đoàn thể; đồng thời, tăng cường chỉ đạo các tổ chức đoàn thể đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, thu hút ngày càng nhiều đoàn viên, hội viên tham gia sinh hoạt; nắm bắt tâm tư nguyện vọng của đoàn viên, hội viên, từ đó phát hiện những cá nhân tiêu biểu, để bồi dưỡng, giáo dục giới thiệu cho Ðảng.

 

Ông Giàng A Páo, Bí thư Ðảng ủy xã Tênh Phông (thứ 3 từ phải sang) tuyên truyền chủ trương của Ðảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến đảng viên và người dân bản Ten Hon..

Bản Ten Hon - một trong những Chi bộ thực hiện tốt công tác phát triển đảng viên mới. Ðồng chí Lầu A Dơ, Bí thư Chi bộ bản Ten Hon chia sẻ: Căn cứ vào chỉ tiêu được giao, Chi bộ tiến hành phân loại, chọn lựa những quần chúng ưu tú, lập danh sách cử đi học các lớp nhận thức về Ðảng. Sau đó, phân công đảng viên giúp đỡ quần chúng ưu tú rèn luyện, phấn đấu. Trong các buổi sinh hoạt Chi bộ hàng tháng, đảng viên có nhận xét, báo cáo những mặt mạnh, mặt yếu để Chi bộ nhận xét, đánh giá góp ý giúp quần chúng ưu tú từng bước hoàn thiện. Do thực hiện chặt chẽ từ khâu tạo nguồn, giới thiệu mà chất lượng đảng viên của Chi bộ luôn dẫn đầu trong xã. Hiện nay, toàn Chi bộ có 17 đảng viên (2 đảng viên dự bị) từ đầu năm đến nay, Chi bộ kết nạp được 1 đảng viên, cử 2 quần chúng ưu tú đi học lớp nhận thức về Ðảng...

Nhờ làm tốt công tác phát triển đảng, mỗi đảng viên như “cầu nối” tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Ðảng, các chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với nhân dân. Ðồng chí Giàng A Páo, Bí thư Ðảng ủy xã Tênh Phông cho biết: Việc theo dõi xét kết nạp đảng, xét chuyển đảng viên dự bị sang chính thức, chuyển sinh hoạt đảng được thực hiện đảm bảo quy định về thời gian và có chất lượng. Từ đầu năm đến nay, Ðảng ủy xã kết nạp thêm 5 đảng viên. Hiện nay, 5/5 bản trên địa bàn đều có đảng viên, chất lượng đảng viên ngày càng được nâng lên. Ðể nâng cao chất lượng, số lượng đảng viên trong thời gian tới, Ðảng bộ tiếp tục tập trung chỉ đạo các tổ chức đoàn thể chính trị xã hội và các chi bộ đẩy mạnh công tác tạo nguồn, giới thiệu cho Ðảng những quần chúng ưu tú; tăng cường công tác giáo dục tư tưởng, bồi dưỡng nâng cao nhận thức lý luận chính trị cho đội ngũ đảng viên mới, phát huy vai trò tiên phong gương mẫu của người đảng viên trong công tác xây dựng đảng, chính quyền…

Bài, ảnh: Tuấn Anh
Bình luận
Back To Top