Chào mừng Đại hội Cựu chiến binh tỉnh Ðiện Biên lần thứ VI, nhiệm kỳ 2017 - 2022

Phát huy truyền thống “Bộ đội cụ Hồ”, xây dựng Hội vững mạnh toàn diện

08:28 - Thứ Tư, 18/10/2017 Lượt xem: 6942 In bài viết
ĐBP - Những năm qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy mà thường xuyên, trực tiếp của Ban Thường vụ, Thường trực Tỉnh ủy; sự quan tâm, chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương Hội Cựu chiến binh (CCB) Việt Nam, HÐND, UBND tỉnh và sự phối hợp, tạo điều kiện của các sở, ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể tỉnh, Hội CCB tỉnh tiếp tục phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, tích cực đổi mới nội dung, phương thức hoạt động và đạt được những kết quả quan trọng trên các lĩnh vực, nổi bật là: Hội CCB các cấp tăng cường phối hợp tuyên truyền, vận động hội viên, gia đình thực hiện tốt chủ trương của Ðảng, chính sách, pháp luật Nhà nước; tích cực tham gia xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở; đẩy mạnh vận động hội viên gương mẫu thực hiện các quy ước, hương ước của bản, làng, tổ dân phố và duy trì giữ vững mối quan hệ mật thiết với nhân dân ở khu dân cư; phát huy tính chủ động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm trong phát triển kinh tế; khai thác và sử dụng có hiệu quả các nguồn vốn để đầu tư, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, áp dụng tiến bộ kỹ thuật vào sản xuất, phát triển dịch vụ, phát huy các mô hình kinh tế trang trại, tham gia các chương trình, dự án...; hướng dẫn, tín chấp, giúp hội viên vay vốn phát triển kinh tế, tạo việc làm, tăng thu nhập.

Các cấp hội và hội viên CCB duy trì tốt việc giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ; xây dựng thế hệ trẻ giàu lòng yêu nước, có lý tưởng cách mạng, có lối sống lành mạnh, có bản lĩnh văn hóa con người Việt Nam... Tích cực tuyên truyền, vận động, giáo dục con cháu lên đường nhập ngũ đảm bảo số lượng, chất lượng. Ðẩy mạnh phong trào “Toàn dân tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc” ở khu dân cư; giáo dục nâng cao cảnh giác cách mạng cho nhân dân. Tích cực đấu tranh phòng chống âm mưu “Diễn biến hoà bình”, bạo loạn lật đổ của các thế lực thù địch, tham gia phong trào quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc, chủ động phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm và tệ nạn xã hội... góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn toàn tỉnh.

Hội CCB các cấp thường xuyên chăm lo phát triển tổ chức hội, hội viên, chất lượng hoạt động nâng lên. Ðến nay, toàn tỉnh có 178 cơ sở hội, với 16.749 hội viên, trong đó: có 1.168 hội viên CCB tham gia cấp uỷ các cấp, nhiệm kỳ 2015 - 2020; có 723 hội viên trúng cử đại biểu HÐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 - 2021... Những kết quả đạt được của Hội CCB tỉnh và các cấp hội đã khẳng định vai trò, vị trí quan trọng của tổ chức hội trong hệ thống chính trị, khẳng định truyền thống cách mạng của Quân đội nhân dân Việt Nam, là sự kế thừa truyền thống vẻ vang “Bộ đội cụ Hồ” trong giai đoạn mới.

Ðể triển khai thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội Ðảng các cấp, Nghị quyết Ðại hội Hội CCB Việt Nam, các cấp hội và hội viên CCB trong toàn tỉnh cần tiếp tục phát huy truyền thống “Bộ đội cụ Hồ”, tuyệt đối tin tưởng vào sự lãnh đạo của Ðảng, trung thành với chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh và công cuộc đổi mới đất nước do Ðảng Cộng sản Việt Nam khởi xướng và lãnh đạo; tạo sự chuyển biến toàn diện trong xây dựng, củng cố và nâng cao chất lượng hoạt động tổ chức hội và vai trò hội viên; các cấp hội và hội viên tập trung thực hiện một số nội dung chủ yếu sau:

- Một là, tăng cường tuyên truyền, quán triệt, và tổ chức thực hiện nghiêm các nghị quyết, chỉ thị của Ðảng, trọng tâm là Nghị quyết Ðại hội XII của Ðảng, Nghị quyết Ðại hội XIII Ðảng bộ tỉnh, Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Ðảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ, gắn với thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Ðẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, bằng những nội dung, việc làm cụ thể, thiết thực. Vận động hội viên thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở; nâng cao cảnh giác cách mạng, chủ động phòng ngừa, đấu tranh với những âm mưu của các thế lực thù địch; phối hợp chặt chẽ trong việc thực hiện đảm bảo quốc phòng - an ninh; tích cực tham gia đấu tranh phòng chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí và các tệ nạn xã hội, xây dựng bản, làng, khu dân cư không có tội phạm, tệ nạn xã hội.

- Hai là, các cấp hội tiếp tục bám sát các chủ trương của Ðảng, chính sách, pháp luật Nhà nước, các chương trình phát triển kinh tế của địa phương, kịp thời tham mưu giúp cấp ủy, chính quyền địa phương lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước. Ðồng thời, phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành, các đoàn thể và các cơ quan liên quan để bồi dưỡng, tập huấn chuyển giao khoa học, kỹ thuật trong sản xuất, chăn nuôi cho hội viên; huy động các nguồn lực đầu tư sản xuất, kinh doanh; tham gia thực hiện có hiệu quả các chương trình, dự án phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương, tạo công ăn việc làm, tăng thu nhập cho hội viên. Cùng với việc phát huy bản chất Bộ đội Cụ Hồ và thể hiện trách nhiệm, tình cảm với đồng chí, đồng đội, Hội Cựu chiến binh các cấp tiếp tục làm tốt công tác nghĩa tình đồng đội giúp đỡ, hỗ trợ hội viên phát triển sản xuất, kinh doanh; phối hợp hướng dẫn, tư vấn tín chấp giúp hội viên vay vốn để đầu tư sản xuất, vươn lên thoát nghèo bền vững, ổn định cuộc sống và làm giàu chính đáng.

- Ba là, tiếp tục đẩy mạnh và phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, xây dựng tinh thần đoàn kết, ý trí quyết tâm, tự lực, tự cường, chủ động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, tiên phong trong các phong trào ở cộng đồng dân cư, đặc biệt là phong trào “Cựu chiến binh gương mẫu”, tích cực vận động hội viên tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, gia đình văn hóa. Xây dựng mỗi hội viên và gia đình hội viên CCB là tấm gương sáng trong các cuộc vận động, các phong trào thi đua ở địa phương, cơ sở.

- Bốn là, Tập trung xây dựng, củng cố, kiện toàn và nâng cao chất lượng hoạt động của các tổ chức Hội theo hướng sâu, sát cơ sở; xây dựng tổ chức hội thật sự trong sạch vững mạnh cả về chính trị, tư tưởng và tổ chức, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của tỉnh. Tích cực chăm lo, giáo dục, bồi dưỡng truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lòng tự tôn, tự hào dân tộc, ý chí tự lực, tự cường, phấn đấu vươn lên cho thế hệ trẻ, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của tỉnh, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Trần Văn Sơn

Ủy viên Trung ương Ðảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Ðại biểu Quốc hội tỉnh

Bình luận
Back To Top