Hội Cựu chiến binh tham gia xây dựng Ðảng, chính quyền

08:45 - Thứ Tư, 18/10/2017 Lượt xem: 10391 In bài viết
ĐBP - Xác định tham gia xây dựng Ðảng, chính quyền trong sạch vững mạnh là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt của quá trình hoạt động, thời gian qua, các cấp Hội cựu chiến binh trong tỉnh thường xuyên tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên giữ vững bản lĩnh chính trị, tiếp tục phát huy bản chất, truyền thống Bộ đội Cụ Hồ trong giai đoạn cách mạng mới, góp phần củng cố niềm tin giữa nhân dân với Ðảng, chính quyền. 100% tổ chức Hội và cán bộ, hội viên đăng ký học tập và làm theo lời Bác. Từ đó xuất hiện nhiều tấm gương trong lao động sản xuất, xóa đói giảm nghèo, vươn lên trong cuộc sống. Bên cạnh đó, cán bộ, hội viên không ngừng nâng cao cảnh giác cách mạng, kịp thời phát hiện, chủ động ngăn chặn những biểu hiện của quan điểm tư tưởng sai trái, chống tham nhũng tiêu cực, phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội…

Với kinh nghiệm thực tiễn trong chiến đấu, các cấp Hội chủ động phối hợp với lực lượng vũ trang tỉnh, tham mưu với cấp ủy và chính quyền địa phương trong xây dựng khu vực phòng thủ, nắm bắt và đề xuất các biện pháp thực hiện nhiệm vụ quốc phòng - an ninh trên địa bàn; ký kết chương trình phối hợp với cơ quan quân sự các cấp thực hiện kế hoạch giáo dục quốc phòng - an ninh cho các đối tượng, xây dựng lực lượng dân quân tự vệ, dự bị động viên, động viên thanh niên lên đường nhập ngũ thực hiện nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc. Nhiệm kỳ qua, các cấp Hội phối hợp với Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh trong báo động kiểm tra sẵn sàng động viên và huấn luyện quân dự bị động viên hơn 15.300 lượt người; tham gia 1 tiểu đoàn bộ binh, 7 trung đội cối 82mm, 7 trung đội 12,7mm vào diễn tập khu vực phòng thủ cấp tỉnh và cấp huyện… Ðồng thời, các cấp hội là lực lượng chính trị nòng cốt, có uy tín trong vận động nhân dân tham gia giữ vững ổn định an ninh - chính trị ở cơ sở. Trong 5 năm, Hội CCB tỉnh đã phối hợp với Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh tổ chức hơn 4.800 buổi tuyên truyền, vận động tại 29 xã biên giới, thu hút 288.138 lượt người nghe về thực hiện chủ trương, đường lối của Ðảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, tham gia bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới gắn với phát triển kinh tế - xã hội. Nhân dịp các ngày lễ lớn của dân tộc, các cấp hội tổ chức các buổi nói chuyện, diễn đàn, giao lưu giữa CCB tiêu biểu với 15.410 chiến sĩ trẻ của Lữ đoàn 82, Tiểu đoàn Bộ binh 1, học sinh, sinh viên và thanh niên các địa phương trong toàn tỉnh. Thông qua các đợt sinh hoạt đã trang bị cho thế hệ trẻ nhận thức, lý tưởng, góp phần xây dựng, đào tạo thế hệ trẻ xung kích, năng động, xây dựng tổ chức đoàn vững mạnh, xứng đáng là đội hậu bị tin cậy của Ðảng.

Song song với các hoạt động đó, Hội CCB còn tích cực tham gia vào xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở với hàng nghìn hội viên là bí thư, phó bí thư chi bộ, tổ trưởng tổ dân phố và cán bộ chủ chốt của đoàn thể ở thôn bản, tổ dân phố và cơ sở. Ðến nay, có 1.176 hội viên CCB được bầu vào cấp ủy từ tỉnh đến cơ sở; 670 hội viên trúng cử HÐND các cấp. Số cán bộ hội viên này đã và đang là lực lượng nòng cốt trong xây dựng hệ thống chính trị và phát triển kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng - an ninh tại địa phương. Ðồng thời, các cấp hội phối kết hợp với Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể trên địa bàn dân cư thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, xây dựng quy ước, hương ước phố, bản; tham gia giám sát phản biện xã hội, xây dựng Ðảng, xây dựng chính quyền ngày càng trong sạch vững mạnh, hoạt động hiệu quả.

Sơn Nam
Bình luận
Back To Top