Đồng chí Lò Văn Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đối thoại với đại diện nhân dân 2 bản Huổi Nhả và Huổi Lóng

21:20 - Thứ Ba, 24/10/2017 Lượt xem: 7207 In bài viết

ĐBP - Tiếp tục chương trình làm việc tại huyện Mường Chà, chiều 24/10, tại trụ sở UBND xã Na Sang, Đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Lò Văn Tiến, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn có buổi làm việc với cấp ủy, chính quyền xã Na Sang, xã Mường Mươn và đối thoại với đại diện nhân dân 2 bản: Huổi Nhả (xã Mường Mươn) và Huổi Lóng (xã Na Sang) để giải quyết vấn đề tranh chấp đất rừng và hưởng dịch vụ môi trường rừng giữa 2 bản này.

Tại buổi làm việc, UBND huyện Mường Chà đã báo cáo tình hình giải quyết đề nghị của nhân dân bản Huổi Lóng, xã Na Sang liên quan đến việc giao quản lý, bảo vệ và hưởng dịch vụ môi trường rừng tại tiểu khu 677; đồng thời đưa ra phương án đề xuất hướng giải quyết trong thời gian tới như sau: Chia các khoảnh 9, 11, 13 và 14 thuộc tiểu khu 677 với tổng diện tích trên 300ha đất có rừng cho bản Huổi Nhả, xã Mường Mươn tiếp tục quản lý, bảo vệ và hưởng dịch vụ môi trường rừng. Sau khi chia lại, bản Huổi Nhả có tồng diện tích rừng quản lý, bảo vệ trên 740ha. Chia các khoảnh 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 10 và 12 thuộc tiểu khu 677 với tổng diện tích trên 334ha đất có rừng cho cộng đồng bản Huổi Lóng, xã Na Sang quản lý, bảo vệhưởng dịch vụ môi trường rừng. Sau khi chia lại. bản Huổi Lóng có tổng diện tích rừng quản lý, bảo vệ là trên 950ha. Tuy nhiên, tại buổi đối thoại, đại diện nhân dân 2 bản chưa thống nhất với phương án chia lại diện tích rừng thuộc tiểu khu 677 do UBND huyện đề xuất.

Sau khi lắng nghe, tâm tư nguyện vọng của người dân 2 bản Huổi Nhả và Huổi Lóng, đồng chí Lò Văn Tiến yêu cầu: Để giải quyết dứt điểm vấn đề này trong thời gian tới, UBND tỉnh giao UBND huyện Mường Chà chỉ đạo các phòng, ban chức năng, chính quyền 2 xã: Mường Mươn Na Sang tiếp tục tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện theo phương án đã đề ra. Đồng chí nhấn mạnh: Thẩm quyền để giải quyết vấn đề này thuộc thẩm quyền của UBND huyện Mường Chà; UBND tỉnh nhất trí cao đối với phương án đề xuất của UBND huyện Mường Chà, đặc biệt đối với tiền chi trả dịch vụ môi trường rừng từ trước đến nay chỉ được chi trả khi thực hiện quản lý, bảo vệ…

Phạm Quang
Bình luận
Back To Top