BCĐ Trung ương kiểm tra thực hiện CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại Điện Biên

15:28 - Thứ Hai, 30/10/2017 Lượt xem: 5833 In bài viết
ĐBP - Sáng nay (30/10), Đoàn kiểm tra Ban Chỉ đạo (BCĐ) Trung ương Cuộc vận động (CVĐ) “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, do đồng chí Trần Văn Thuật, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Ủy viên BCĐ làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với BCĐ CVĐ tỉnh Điện Biên. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Lê Thành Đô, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; các thành viên BCĐ CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và đại diện một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Thực hiện sự chỉ đạo của BCĐ Trung ương về CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, BCĐ cấp tỉnh đã ban hành các văn bản hướng dẫn, chỉ đạo MTTQ các cấp; thành viên trong BCĐ, với chức năng nhiệm vụ được giao đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức, trong đó quán triệt sâu sắc 4 nhiệm vụ, giải pháp thực hiện; xây dựng thói quen tiêu dùng hàng Việt Nam gắn với thực hiện các chương trình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.


Đồng chí Trần Văn Thuật, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát biểu chỉ đạo.

Đến nay, trên địa bàn tỉnh Điện Biên đã triển khai 2 điểm bán hàng Việt với tên gọi Tự hào hàng Việt Nam bằng nguồn kinh phí do Bộ Công thương phê duyệt. Các hoạt động xúc tiến thương mại, công tác khuyến công được tăng cường, hỗ trợ công nghệ mới và đào tạo nghề cho các cơ sở sản xuất công nghiệp nông thôn trên địa bàn. Từ đầu năm đến nay, đã có 6 cuộc hội chợ được tổ chức, với trên 620 gian hàng Việt, chủ yếu là thực phẩm công nghệ, đồ gia dụng, hàng may mặc, thủ công mỹ nghệ, nông sản, thiết bị viễn thông, điện tử…; 4 phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn tại các huyện: Mường Nhé, Nậm Pồ, Tuần Giáo, Điện Biên Đông… Trong năm, Sở Công thương tiếp nhận 4.257 thông báo thực hiện chương trình khuyến mại, với tổng giá trị gần 7.500 tỷ đồng; thực hiện khuyến công quốc gia với tổng kinh phí 800 triệu đồng, hỗ trợ 4 đề án; khuyến công địa phương 350 triệu đồng, hỗ trợ 3 đề án. Tổ chức hơn 2.000 cuộc kiểm tra, kiểm soát hàng hóa, qua đó kịp thời phát hiện xử lý nghiêm 798 vụ việc vi phạm.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Lê Thành Đô, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh nhấn mạnh sự quan tâm của tỉnh trong việc chỉ đạo các hoạt động triển khai thực hiện cuộc vận động; nhất là công tác tuyên truyền và quản lý, kiểm tra, kiểm soát hàng hóa. Thông qua đó, nhận thức và thói quen tiêu dùng hàng Việt trên địa bàn tỉnh đã có nhiều thay đổi đáng kể; hàng sản xuất trong nước ngày càng được ưa chuộng, nhận thức về hàng Việt của người dân các khu vực vùng sâu, vùng xa dần có chuyển biến tích cực. Các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp Nhà nước, tổ chức chính trị - xã hội tích cực hưởng ứng CVĐ, thể hiện qua việc mua, sử dụng văn phòng phẩm, phương tiện, trang bị làm việc là sản phẩm được sản xuất trong nước...

Tuy nhiên, để cuộc vận động đi vào thực chất hơn, đồng chí Lê Thành Đô cũng chỉ ra một số giải pháp mà địa phương sẽ quan tâm chỉ đạo trong thời gian tới, nhất là trong việc kiện toàn BCĐ cấp huyện để triển khai thực hiện các nhiệm vụ một cách đồng bộ; đẩy mạnh tái cơ cấu sản xuất nông nghiệp, đặc biệt là các mặt hàng tỉnh có ưu thế, gắn với việc đảm bảo chất lượng và nguồn gốc hàng hóa; nâng cao chất lượng công tác quản lý, kiểm soát hàng hóa trên địa bàn, nhằm xây dựng lòng tin người tiêu dùng đối với hàng Việt; phân loại đối tượng người tiêu dùng để quảng bá hàng hóa; công tác phối hợp giữa các ngành, địa phương... Về phía Trung ương, đồng chí cũng mong muốn nhận được sự quan tâm tháo gỡ một số khó khăn đặc thù liên quan đến công tác tổ chức các hoạt động thực hiện CVĐ.

Ghi nhận những nỗ lực và kết quả trong triển khai CVĐ thời gian qua của tỉnh Điện Biên, đồng chí Trần Văn Thuật, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cũng đề nghị địa phương tiếp tục phát huy và chú trọng một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, nhằm đáp ứng yêu cầu đặt ra; nâng cao nhận thức về ý nghĩa cuộc vận động; có kế hoạch tổ chức các hoạt động: tuyên truyền, xúc tiến thương mại, hội trợ triển lãm, gian hàng, điểm hàng, quảng cáo; tổ chức tốt mạng lưới bán hàng, phân phối sản phẩm; hệ thống dịch vụ hậu mãi, bảo hành; giúp đỡ các doanh nghiệp xây dựng thương hiệu hàng hóa, chiến lược kinh doanh, nâng cao chất lượng sản phẩm; định hướng thị trường; kiên quyết đấu tranh chống hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm trên địa bàn...

Tin, ảnh: Hà Linh
Bình luận
Back To Top