Huyện Mường Ảng kỷ niệm 35 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam

15:30 - Thứ Năm, 16/11/2017 Lượt xem: 8194 In bài viết
ĐBP - Sáng 16/11, UBND huyện Mường Ảng long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 35 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2017) và 10 năm thành lập ngành Giáo dục và Đào tạo huyện. Dự lễ kỷ niệm có đồng chí Lâm Văn Năm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy.

 

Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Lâm Văn Năm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy trao Cờ thi đua của Chính phủ cho Trường THCS thị trấn Mường Ảng.

Ôn lại truyền thống ngành Giáo dục và Đào tạo huyện, Phó Chủ tịch UBND huyện Mường Ảng - Lê Tiến Dũng, nhấn mạnh: Dưới sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền, sự chung tay góp sức của nhân dân các dân tộc trên địa bàn; phát huy tinh thần đoàn kết, nỗ lực vươn lên của đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục và đông đảo các thế hệ học sinh, sự nghiệp giáo dục - đào tạo của huyện đạt được thành tựu về cả quy mô và chất lượng. Khi huyện mới thành lập, chia tách (năm 2007), toàn huyện chỉ có 23 trường học, hơn 9.000 học sinh; đội ngũ cán bộ quản lý và nhà giáo còn thiếu, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ của một số giáo viên còn thấp, chưa đạt chuẩn; phòng lớp học chủ yếu là nhà gianh tre tạm, trang thiết bị không đủ phục vụ công tác dạy và học. Đến nay toàn huyện đã có 40 đơn vị trường học từ cấp mầm non đến THPT, trên 13.000 học sinh. Huyện không còn bản “trắng” về giáo dục mầm non, 100% trẻ 5 tuổi được đến trường. Mạng lưới trường lớp cơ bản đảm bảo các điều kiện để học sinh đến trường; 10/10 xã, thị trấn duy trì đạt chuẩn phổ cập mầm non cho trẻ em 5 tuổi, phổ cập giáo dục tiểu học mức độ 2, xóa mù chữ mức độ 1, phổ cập giáo dục THCS mức độ 2; 7/10 xã, thị trấn đạt chuẩn phổ cập giáo dục tiểu học mức độ 3…

 

Một tiết mục văn nghệ chào mừng kỷ niệm 35 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Lâm Văn Năm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy ghi nhận những nỗ lực và sự đóng góp của ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Mường Ảng vào thành công chung của ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh. Đồng thời đề nghị ngành Giáo dục và Đào tạo huyện trong thời gian tới động viên cán bộ, giáo viên vượt khó tiếp tục đưa giáo dục trên địa bàn lên một bước tiến mới, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Trong dịp kỷ niệm 35 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam, các đơn vị tiêu biểu của ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Mường Ảng vinh dự đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; Cờ thi đua xuất sắc của UBND tỉnh; 33 cá nhân nhận Kỷ niệm chương của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo. UBND huyện Mường Ảng tặng Giấy khen cho nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong sự nghiệp giáo dục và đào tạo.

Tin, ảnh: Văn Thành Chương
Bình luận
Back To Top