Luyện tập vòng tổng hợp Diễn tập KVPT tỉnh năm 2017, lần thứ 3

09:26 - Thứ Tư, 22/11/2017 Lượt xem: 7088 In bài viết

ĐBP - Ngày 21/11, Ðiện Biên tổ chức luyện tập vòng tổng hợp lần thứ 3 cuộc diễn tập khu vực phòng thủ (KVPT) tỉnh. Dưới sự chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân khu 2, trực tiếp là Tỉnh ủy, HÐND, UBND tỉnh, sự tham mưu đắc lực của Bộ CHQS tỉnh, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, sự phối hợp chặt chẽ, triển khai tích cực, nghiêm túc của các sở, ban, ngành và các địa phương, việc luyện tập chuẩn bị cho cuộc diễn tập đã hoàn thành nội dung Ban Chỉ đạo diễn tập tỉnh đề ra.

So với những lần trước, luyện tập trong diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh năm 2017 được tổ chức với quy mô lớn, có ý nghĩa, vai trò quan trọng. Cuộc diễn tập là dịp để đánh giá năng lực, nhận thức của các sở, ban, ngành, đoàn thể trong thực hiện 2 nhiệm vụ chiến lược của Ðảng trong giai đoạn hiện nay. Vì vậy, Ban Chỉ đạo diễn tập tỉnh xác định, việc luyện tập lần này phải tổ chức như thật để kiểm duyệt khả năng lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền và công tác tham mưu, xử lý tình huống của các sở, ban, ngành, đoàn thể, các lực lượng tham gia. Quá trình luyện tập đã khẳng định hiệu quả công tác vận hành cơ chế theo tinh thần Nghị quyết 28 của Bộ Chính trị cũng như năng lực tham mưu của các sở, ban ngành, địa phương, đặc biệt là vai trò các cơ quan quân sự, công an, biên phòng và khả năng hiệp đồng tác chiến trong KVPT tỉnh.

Trong phần xử trí tình huống A2 đã phát huy vai trò nòng cốt của lực lượng công an, có chất lượng tổng hợp và trình độ khả năng sẵn sàng chiến đấu cao bảo đảm đáp ứng với yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Có nhiều nội dung mới đặt ra yêu cầu xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện, có chất lượng tổng hợp và trình độ khả năng sẵn sàng chiến đấu cao...

Ðức Hạnh (Bộ CHQS tỉnh)
Bình luận
Back To Top