Tuần Giáo thực hiện công tác luân chuyển cán bộ

10:58 - Thứ Hai, 27/11/2017 Lượt xem: 7846 In bài viết
ĐBP - Thực hiện Kết luận số 24 - KL/TW, ngày 5/6/2012 của Bộ Chính trị (khóa XI) về công tác quy hoạch cán bộ và công tác luân chuyển cán bộ lãnh đạo, quản lý, Huyện ủy Tuần Giáo đã đạt được một số kết quả quan trọng, góp phần đổi mới công tác cán bộ, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, nhất là cán bộ cơ sở.

Những năm qua huyện Tuần Giáo đã xây dựng quy chế và phương án điều động, luân chuyển cán bộ giúp cho các cấp uỷ, tổ chức đảng và đội ngũ cán bộ, đảng viên nắm bắt được chủ trương chung, nhận thức đầy đủ hơn về công tác quy hoạch và luân chuyển cán bộ. Quá trình tổ chức thực hiện các cấp uỷ, tổ chức đảng đã tích cực ủng hộ chủ trương luân chuyển cán bộ, tạo mọi điều kiện để đội ngũ cán bộ luân chuyển hoàn thành tốt nhiệm vụ. Công tác luân chuyển góp phần đào tạo, thử thách cán bộ qua thực tiễn và tăng cường cán bộ cho những nơi khó khăn, khắc phục một bước xu hướng cục bộ, khép kín, trì trệ. Nhiều đồng chí sau khi thực hiện luân chuyển đã được bầu vào Ban Chấp hành Ðảng bộ huyện, được tín nhiệm bầu làm Bí thư, Phó bí thư Ðảng ủy hoặc giữ chức vụ chủ chốt ở các phòng, ban thuộc UBND huyện và cơ quan của HÐND huyện.

 

Cán bộ xã Quài Nưa tuyên truyền về chương trình xây dựng nông thôn mới trên địa bàn xã.

Ðồng chí Giàng Trùng Lầu, Bí thư Huyện ủy Tuần Giáo, khẳng định: Quan điểm của Huyện ủy là đưa cán bộ về cơ sở để đào tạo, giúp đội ngũ cán bộ trẻ học hỏi kinh nghiệm từ thực tiễn; là môi trường để rèn luyện, tu dưỡng phẩm chất đạo đức người cán bộ, khẳng định mình trong công tác, trưởng thành mọi mặt. Trong giai đoạn từ 2010 - 2015, tổng số cán bộ được luân chuyển trên địa bàn huyện là 24 đồng chí. Trong đó, 2 đồng chí được luân chuyển từ tỉnh về giữ chức vụ Bí thư Huyện ủy và Ủy viên Ban Thường vụ, Phó chủ tịch UBND huyện; 4 cán bộ được luân chuyển từ huyện lên tỉnh giữ các chức vụ trưởng và phó ngành của tỉnh; 4 cán bộ được luân chuyển từ huyện về xã giữ chức vụ Bí thư và Phó Bí thư Ðảng ủy xã; 2 cán bộ được chuyển từ xã lên huyện giữ chức vụ Phó chủ tịch HÐND huyện và Phó chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy; 5 cán bộ chuyển từ xã này sang xã khác giữ chức giữ chức vụ Bí thư, Phó Bí thư Ðảng ủy - Chủ tịch UBND xã; luân chuyển giữa các phòng ban của huyện 7 đồng chí. Trong những năm qua huyện Tuần Giáo đã bố trí chức danh Bí thư Ðảng ủy xã (5 đồng chí), Phó Bí thư - Chủ tịch UBND (2 đồng chí) không phải là người địa phương. Từ năm 2016 đến nay, huyện đã kiện toàn chức danh lãnh đạo Phòng Nội vụ, Văn phòng HÐND - UBND huyện; kiện toàn cấp ủy các chi bộ: Trạm Thú y, Ðiện lực Tuần Giáo, Ðảng ủy xã Nà Tòng; cử 3 cán bộ đi học cao cấp lý luận chính trị, 8 cán bộ đi bồi dưỡng chuyên ngành, 9 cán bộ tham gia lớp trung cấp lý luận chính trị - hành chính...

Qua theo dõi đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ hàng năm, công tác luân chuyển cán bộ đã phát huy được năng lực công tác; đổi mới tác phong, lề lối làm việc, tăng cường đoàn kết nội bộ. Nhất là ở cơ sở, đã chấn chỉnh giờ giấc, kỷ luật lao động của cán bộ, công chức, chất lượng triển khai các chỉ thị, nghị quyết, việc thực hiện các chủ trương, đường lối của Ðảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước được nâng lên rõ rệt. Có đơn vị nhiều năm không đổi mới trong hoạt động tuy nhiên khi cán bộ mới luân chuyển về đã có nhiều chuyển biến như các xã: Ta Ma, Rạng Ðông, Phình Sáng... hình thành ý thức trách nhiệm cao trong công tác; tạo sự liên thông trong công tác cán bộ từ huyện đến cơ sở; khắc phục tình trạng bị động, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Bài, ảnh: Phong Vân
Bình luận
Back To Top