UBTVQH nhất trí thành lập thị trấn Ninh Cường, Nam Định

15:14 - Thứ Tư, 13/12/2017 Lượt xem: 6160 In bài viết
Sáng 13/12, Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) đã xem xét và nhất trí thành lập thị trấn Ninh Cường (huyện Trực Ninh, tỉnh Nam Định).

Theo tờ trình của Chính phủ do Bộ trưởng Bộ Nội vụ Lê Vĩnh Tân trình bày, Chính phủ đề nghị UBTVQH xem xét, quyết định thành lập thị trấn Ninh Cường trên cơ sở nguyên trạng xã Trực Phú với 7,41 km2 diện tích tự nhiên, 10.244 người và 16 xóm.

Xã Trực Phú có lịch sử từ thời phong kiến, là thủ phủ của tổng Ninh Cường. Các địa danh trên địa bàn xã Trực Phú đều gắn với từ “Ninh Cường” và đã ăn sâu vào tiềm thức người dân xã Trực Phú nói riêng, tỉnh Nam Định và cả nước nói chung, như: Đền Quốc Mẫu Ninh Cường, Đền thánh Ninh Cường, chợ Ninh Cường, cầu phao Ninh Cường… Việc đổi tên gọi khi thành lập thị trấn từ “Trực Phú” thành “Ninh Cường” là phù hợp và đã nhận được ý kiến đồng thuận của 99,69% cử tri xã Trực Phú.

Ủy ban Pháp luật của Quốc hội cho rằng, việc thành lập thị trấn Ninh Cường thuộc huyện Trực Ninh, tỉnh Nam Định trên cơ sở toàn bộ diện tích tự nhiên, dân số của xã Trực Phú sẽ phát huy tiềm năng, lợi thế, thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội, nâng cao đời sống của nhân dân ở địa bàn này; đáp ứng quá trình đô thị hóa của huyện Trực Ninh, tỉnh Nam Định; đáp ứng các tiêu chuẩn thành lập thị trấn quy định tại Điều 9 của Nghị quyết số 1211/2016/UBTVQH13 ngày 25/5/2016 của UBTVQH (Nghị quyết số 1211) và các điều kiện quy định tại Khoản 2 Điều 128 của Luật Tổ chức chính quyền địa phương.

Sau khi thảo luận, 100% thành viên UBTVQH có mặt đã biểu quyết thông qua nghị quyết về việc thành lập thị trấn Ninh Cường thuộc huyện Trực Ninh (Nam Định).

P.V (Theo Chinhphu.vn)
Bình luận
Back To Top