Hội nghị trực tuyến sơ kết 1 năm triển khai thực hiện Quyết định 45/2016/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ

10:49 - Thứ Sáu, 15/12/2017 Lượt xem: 6573 In bài viết
ĐBP - Sáng 15/12, Bộ Thông tin & Truyền thông phối hợp với Tổng công ty Bưu điện Việt Nam tổ chức hội nghị trực tuyến sơ kết 1 năm triển khai thực hiện Quyết định 45/2016/QĐ-TTg ngày 19/10/2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích (viết tắt là Quyết định số 45). Dự hội nghị có đồng chí Vũ Đức Đam, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ cùng lãnh đạo 22 bộ, ngành Trung ương. Điểm cầu Điện Biên có sự tham dự của lãnh đạo Sở Thông tin & Truyền thông, Bưu điện tỉnh và một số sở, ngành trong tỉnh.

 

Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Điện Biên.

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe báo cáo về tình hình cung ứng dịch vụ của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam; nghe 9 tham luận của các bộ, ngành, UBND tỉnh, thành phố và Bưu điện tỉnh, thành phố tại một số điểm cầu.

Đối với tỉnh Điện Biên, Quyết định số 45 đã được UBND tỉnh triển khai thực hiện từ ngày 29/6/2017 và giao nhiệm vụ cụ thể cho các sở, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố, Bưu điện tỉnh và các cơ quan báo chí triển khai thực hiện. Kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích, đối với cấp tỉnh đã thực hiện 791 thủ tục hành chính của 19 sở, ngành tỉnh, cơ quan Trung ương đóng chân trên địa bàn; cấp huyện đã thực hiện 79 thủ tục hành chính trên các lĩnh vực: Giáo dục, viễn thông, internet, tư pháp, nông nghiệp, xây dựng, đơn thư kiếu nại, tố cáo...; cấp xã đã thực hiện 37 thủ tục hành chính trên các lĩnh vực: Tư pháp, bảo trợ xã hội, giải quyết đơn thư... Tổng số hồ sở gửi và chuyển trả kết quả qua đường bưu chính công ích đến hết quý III năm 2017 là 6.535 hồ sơ, doanh thu đạt trên 185,4 triệu đồng.

Trong quá trình triển khai thực hiện, tại tỉnh Điện Biên vẫn còn một số tồn tại, hạn chế, như: Công tác truyền thông về dịch vụ tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính theo Quyết định số 45 chưa được mạnh mẽ nên nhiều người dân, tổ chức chưa biết đến dịch vụ; ứng dụng công nghệ thông tin trong các dịch vụ công còn khó khăn do cơ sở hạ tầng chưa đáp ứng, thiếu cán bộ công nghệ thông tin, cán bộ chưa được tập huấn, hướng dẫn cụ thể để nắm bắt các thủ tục hành chính và triển khai trong công việc.

Tin, ảnh: Phương Liên
Bình luận
Back To Top