Tỏa Tình làm tốt công tác phát triển Ðảng

10:51 - Thứ Hai, 25/12/2017 Lượt xem: 7326 In bài viết
ĐBP - Những năm qua, với sự đoàn kết, đổi mới trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, Ðảng bộ xã Tỏa Tình, huyện Tuần Giáo đã thực hiện tốt công tác phát triển Ðảng, đặc biệt là ở các chi bộ bản vùng sâu, vùng xa. Nhờ đó mà hiện nay, 100% bản của Tỏa Tình có chi bộ đảng, góp phần củng cố vững chắc và nâng cao năng lực của hệ thống chính trị ở địa phương.

 

Ông Mùa A Dình (thứ 3 bên phải) Bí thư Ðảng ủy xã Tỏa Tình tuyên truyền chủ trương đường lối của Ðảng đến người dân bản Hua Sa A.

Thực tế, Ðảng bộ xã Tỏa Tình cũng như nhiều Ðảng bộ cơ sở khác ở huyện Tuần Giáo từng gặp rất nhiều khó khăn trong công tác phát triển Ðảng. Nguyên nhân chủ yếu là thiếu nguồn và hạn chế trong tạo nguồn phát triển đảng viên mới. Do đời sống kinh tế của đa số người dân còn thấp; nhận thức về Ðảng nói chung và công tác phát triển Ðảng nói riêng còn hạn chế. Ông Mùa A Dình, Bí thư Ðảng ủy xã Tỏa Tình cho biết: Trước những khó khăn đó, Ban Thường vụ Ðảng uỷ đã chỉ đạo các chi bộ thôn, bản chú trọng phát triển đảng viên mới cả về số lượng và chất lượng; giao chỉ tiêu cho mỗi chi bộ kết nạp từ 1 - 2 đảng viên/năm. Trên cơ sở đánh giá, phân tích tình hình thực tế, Ban Thường vụ Ðảng ủy chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể, đơn vị, trường học, thôn, bản quan tâm đến các đối tượng quần chúng trong độ tuổi đoàn viên thanh niên, đội ngũ giáo viên, cán bộ trưởng, phó các chi hội, đoàn thể ở thôn, có đủ trình độ, tích cực trong các phong trào thi đua và có lý tưởng phấn đấu vào Ðảng. Chủ động nắm bắt tâm tư, nguyện vọng và kịp thời tạo điều kiện để họ phấn đấu đứng vào hàng ngũ của Ðảng. Ðồng thời, phân công các đồng chí cấp ủy phụ trách địa bàn, hướng dẫn các chi bộ cơ sở thống kê, rà soát và lập danh sách quần chúng ưu tú để bồi dưỡng, tạo nguồn. Bên cạnh đó, Ðảng ủy cũng chỉ đạo các tổ chức đoàn thể, nhất là đoàn thanh niên tăng cường bồi dưỡng, giáo dục quan điểm, đường lối, lý tưởng của Ðảng, tiêu chuẩn đảng viên cho quần chúng; tổ chức phát động các phong trào thi đua, qua đó phát hiện, lựa chọn được những quần chúng ưu tú giới thiệu cho chi bộ bồi dưỡng... Nhờ làm tốt công tác phát triển Ðảng mà từ năm 2009, 7/7 bản của xã đã thành lập được chi bộ. Năm 2017, Ðảng bộ xã Tỏa Tình xét, cử 14 quần chúng đi học các lớp bồi dưỡng nhận thức về Ðảng, kết nạp Ðảng cho 7 quần chúng ưu tú, nâng tổng đảng viên toàn xã lên 119 đồng chí.

Chi bộ bản Hua Sa A là một trong những chi bộ làm tốt công tác phát triển Ðảng. Ông Giàng A Mua, Bí thư Chi bộ cho biết: Nhờ làm tốt công tác tạo nguồn mà Chi bộ luôn đi đầu về phát triền đảng viên. Ðể làm tốt công tác tạo nguồn thì Chi bộ còn chú ý những đối tượng là đoàn viên thanh niên làm kinh giỏi, nhiệt tình trong các phong trào, nhờ đó, mở rộng được đối tượng tạo nguồn. Từ đầu năm đến nay, Chi bộ đã cử 3 quần chúng ưu tú đi học nhận thức về Ðảng; kết nạp 2 đảng viên, nâng tổng số đảng viên trong chi bộ lên 16 đảng viên.

Thời gian tới, Ðảng bộ xã Tỏa Tình tiếp tục đổi mới công tác lãnh đạo, chỉ đạo chính quyền và các tổ chức đoàn thể đẩy mạnh, nâng cao hiệu quả công tác xây dựng tổ chức cơ sở Ðảng. Quan tâm bồi dưỡng nâng cao trình độ cho đội ngũ cán bộ, đảng viên phù hợp với tình hình nhiệm vụ của địa phương. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả những giải pháp phát triển đảng viên.

Bài, ảnh: Tuấn Anh
Bình luận
Back To Top