Trả lời kiến nghị cử tri

08:42 - Thứ Sáu, 26/01/2018 Lượt xem: 8033 In bài viết
ĐBP - Cử tri TP. Ðiện Biên Phủ kiến nghị: Ðường lên khu Tượng đài Chiến thắng thuộc đồi D1 hiện nay nhỏ, hẹp, quanh co, nguy hiểm rất dễ gây tai nạn giao thông. Ðề nghị UBND tỉnh xem xét đầu tư, mở rộng, cải tạo, nâng cấp các đường nhánh và cảnh quan xung quanh khu vực Tượng đài Chiến thắng để tạo điểm nhấn thu hút khách du lịch khi đến thăm quan. 

Trả lời: Ðường lên khu Tượng đài Chiến thắng Ðiện Biên Phủ và các đường dạo được đầu tư xây dựng tại đồi D1 thuộc đường nội bộ của khu di tích Tượng đài Chiến thắng Ðiện Biên Phủ. Việc thiết kế, xây dựng công trình Tượng đài và các hạng mục hạ tầng đã được thực hiện theo phương án giữ được tối đa hiện trạng và cảnh quan của di tích lịch sử đồi D1; do đó, kiến nghị mở rộng đường lên khu Tượng đài Chiến thắng thuộc đồi D1 và các đường dạo tại Tượng đài Chiến thắng Ðiện Biên Phủ là không phù hợp với điều kiện thực tế. Tuy nhiên, để đáp ứng nguyện vọng của cử tri cũng để tăng tính an toàn cho nhân dân và khách du lịch khi đến thăm quan di tích Tượng đài Chiến thắng Ðiện Biên Phủ; UBND tỉnh sẽ chỉ đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch nghiên cứu đưa nội dung cải tạo đường lên Tượng đài theo hướng bổ sung công trình phòng hộ, nắp rãnh thoát nước vào Ðề án Bảo tồn, tôn tạo và phát huy giá trị Di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Chiến trường Ðiện Biên Phủ đến năm 2025 định hướng đến năm 2030.

- Hiện nay, chợ tạm Mường Thanh chật, hẹp không đáp ứng được nhu cầu giao thương buôn bán của nhân dân, đề nghị UBND tỉnh sớm có chủ trương lựa chọn nhà đầu tư để xây dựng, mở rộng chợ Mường Thanh.

Trả lời: Dự án đầu tư xây dựng Chợ phường Mường Thanh đã được UBND tỉnh xác định trong quy hoạch mạng lưới chợ tỉnh và có trong danh mục Quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 Khu trung tâm hiện hữu TP. Ðiện Biên Phủ từ Ðồi E đến Cầu Trắng được UBND tỉnh phê duyệt tại Quyết định số 826/QÐ-UBND ngày 15/9/2017; đồng thời thuộc danh mục dự án kêu gọi, thu hút đầu tư giai đoạn 2016 - 2020 trên địa bàn tỉnh. Ðến thời điểm hiện nay, đã có một số nhà đầu tư đăng ký nghiên cứu, đề xuất đầu tư dự án gồm: Công ty TNHH Thương mại Xây dựng số 6; Liên danh Công ty TNHH tư vấn Ðầu tư Xây dựng Thiên Phú, Công ty Cổ phần Trường Thịnh, Công ty Cổ phần đường bộ 226; UBND tỉnh giao Sở Kế hoạch và Ðầu tư chủ trì phối hợp với các ngành, đơn vị có liên quan thẩm định đề xuất dự án của các nhà đầu tư, tham mưu cho UBND tỉnh xem xét lựa chọn giao nhà đầu tư có đủ năng lực, kinh nghiệm và tài chính để triển khai thực hiện Dự án theo đúng các quy định hiện hành.

UBND tỉnh đề nghị cử tri, các hộ gia đình, cá nhân thuộc phạm vi quy hoạch triển khai thực hiện dự án đồng thuận, ủng hộ và tạo điều kiện thuận lợi để nhà đầu tư khi được lựa chọn, triển khai thực hiện.

T.K (b/s)
Bình luận
Back To Top