Phó Chủ tịch Quốc hội Đỗ Bá Tỵ làm việc với lực lượng vũ trang tỉnh Điện Biên

00:39 - Chủ Nhật, 18/03/2018 Lượt xem: 10137 In bài viết

ĐBP - Ngày 17/3, Đoàn công tác của Quốc hội do Đại tướng Đỗ Bá Tỵ, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng đoàn đã làm việc với các lực lượng vũ trang trên địa bàn tỉnh Điện Biên.

 

Đại tướng Đỗ Bá Tỵ, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội thăm Bộ đội Biên phòng tỉnh Điện Biên.

 
Tại buổi làm việc với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Phó Chủ tịch Quốc hội Đỗ Bá Tỵ đánh giá cao những kết quả mà Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Điện Biên đạt được trong những năm qua; đặc biệt là việc gìn giữ, phát huy được truyền thống, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Phó Chủ tịch Quốc hội mong muốn Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh thời gian tới cần tích cực tham mưu cho địa phương về công tác quốc phòng, giữ vững an ninh biên giới, ổn định an ninh chính trị trên địa bàn; qua đó tạo điều kiện, môi trường thuận lợi cho các mặt kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội phát triển tốt. Bên cạnh đó, cần chăm lo công tác huấn luyện hơn nữa. Phó Chủ tịch Quốc hội lưu ý địa phương cần quan tâm hơn nữa công tác đối ngoại, nhất là trên lĩnh vực hợp tác quốc phòng; đồng thời, tích cực tham gia trên mặt trận xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, hoàn thành tốt các mục tiêu đề ra.

Làm việc với Công an tỉnh Điện Biên, Phó Chủ tịch Quốc hội Đỗ Bá Tỵ biểu dương những kết quả mà lực lượng công an đã đạt được thời gian qua trong vấn đề phối hợp với các lực lượng vũ trang phòng chống ma túy, phòng chống các loại tội phạm khác; tập trung chỉ đạo, tập trung vào các chuyên án ma túy lớn. Qua đó góp phần ổn định trật tự xã hội, góp phần thắng lợi các mục tiêu chung của tỉnh. Phó Chủ tịch Quốc hội đề nghị lực lượng công an tiếp tục phát huy kết quả đã đạt được, đoàn kết thống nhất thực hiện tốt sự chỉ đạo của Bộ Công an, phối hợp các cơ quan chức năng, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đảm bảo an ninh chính trị, an toàn xã hội, tập trung vào những khâu trọng điểm, địa bàn trọng điểm. Lực lượng công an tỉnh Điện Biên cũng cần lưu ý phát triển mối quan hệ đối ngoại với các nước bạn về an ninh, quốc phòng, nhân dân; quan tâm hơn nữa đời sống của cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị.

Buổi chiều cùng ngày, làm việc với Bộ đội Biên phòng tỉnh Điện Biên, Phó Chủ tịch Quốc hội đánh giá cao những kết quả mà Bộ đội Biên phòng tỉnh đạt được trong những năm qua. Đặc biệt là lực lượng Biên phòng đã vượt qua được những khó khăn đặc thù vùng miền để phát huy tốt truyền thống vẻ vang. Phó Chủ tịch Quốc hội cho rằng, Điện Biên là địa bàn miền núi phía Tây của Tổ quốc, với hơn 450km đường biên tiếp giáp Lào, Trung Quốc; có 4 huyện với 29 xã biên giới; điều kiện kinh tế của người dân còn khó khăn; địa bàn cũng nổi lên một số tình hình tội phạm… nên công tác đảm bảo an ninh chính trị, trật tự xã hội, phát triển kinh tế phải được quan tâm có chiều sâu. Theo đó, thời gian tới, Bộ đội Biên phòng tỉnh Điện Biên cần phát huy tốt hơn nữa những kết quả đạt được; hoàn thành tốt các mục tiêu trên các lĩnh vực; quan hệ đối ngoại và giữ vững ổn định tuyến biên giới; xây dựng tuyến biên giới hòa bình, hữu nghị, hợp tác, phát triển; đẩy mạnh công tác chăm lo, phát triển kinh tế các xã vùng biên, tạo mặt bằng chung trong sự phát triển của toàn xã hội. Bên cạnh đó, công tác huấn luyện quân đáp ứng mọi yêu cầu đặt ra trong các tình huống phải được chú trọng.

Tin, ảnh: Thành Đạt
Bình luận
Back To Top