Tiếp tục quan tâm, thực hiện tốt các chính sách, pháp luật đối với người có công với cách mạng

18:25 - Thứ Tư, 18/04/2018 Lượt xem: 8819 In bài viết

ĐBP - Đó là đề nghị của đồng chí Lò Văn Muôn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn giám sát chuyên đề việc thực hiện chính sách, pháp luật đối với thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ và người có công với cách mạng từ năm 2012 - 2017 tại buổi làm việc với UBND tỉnh và một số sở, ngành liên quan vào ngày 18/4. Cùng tham gia đoàn giám sát có các đồng chí: Giàng Thị Hoa, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Trọng Khôi, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh. Làm việc với đoàn giám sát, về phía UBND tỉnh có đồng chí Lê Văn Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

 

Đồng chí Lò Văn Muôn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại buổi giám sát UBND tỉnh và một số sở, ngành.

Để việc thực hiện chính sách, pháp luật đối với thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ và người có công với cách mạng thiết thực, hiệu quả, thời gian qua, UBND tỉnh đã chỉ đạo các cơ quan chức năng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến chủ trương chính sách pháp luật đến toàn thể nhân dân. Các phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”… được phát động sâu rộng; các chế độ, chính sách với người có công được thực hiện đầy đủ, kịp thời. Các cấp, các ngành, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đã tích cực tham gia đóng góp, ủng hộ Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” tỉnh để hỗ trợ xây mới, sửa chữa nhà ở, hỗ trợ đời sống, tặng sổ tiết kiệm cho các đối tượng người có công.

Đồng chí Lò Văn Muôn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn giám sát đánh giá cao việc thực hiện chế độ, chính sách, pháp luật đối với thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ và người có công với cách mạng thời gian qua của tỉnh. Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị đã giúp cho quá trình triển khai, thực hiện chính sách ngày càng hiệu quả hơn. Đồng chí đề nghị UBND tỉnh và các sở, ban, ngành tỉnh tiếp tục quan tâm, thực hiện tốt các chính sách, pháp luật đối với thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ và người có công với cách mạng. Đồng thời, rà soát lại nhu cầu cần xây mới, sửa chữa lại nhà ở của các đối tượng đang được hưởng chính sách để kịp thời hỗ trợ theo đúng quy định của pháp luật.

Tin, ảnh: Quang Long
Bình luận
Back To Top