Tăng cường đảm bảo an ninh hàng không dân dụng quốc gia

15:07 - Thứ Ba, 24/04/2018 Lượt xem: 9092 In bài viết
ĐBP - Đó là ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình tại hội nghị trực tuyến của Ủy ban An ninh hàng không dân dụng quốc gia về kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2017, phương hướng nhiệm vụ công tác năm 2018 và một số nội dung liên quan đến công tác phòng ngừa, bảo đảm tuyệt đối an ninh, an toàn hàng không trong mọi tình huống vào sáng nay (24/4). Tại điểm cầu Điện Biên, đồng chí Mùa A Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

 

Các đại biểu dự hội nghị trực tuyến tại điểm cầu tỉnh Điện Biên.

Theo báo cáo của Ủy ban An ninh hàng không dân dụng quốc gia, năm 2017, được sự quan tâm chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và lãnh đạo các bộ, ngành, Ủy ban An ninh hàng không đã vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt kế hoạch công tác được giao. Điển hình như: Tổ chức thành công diễn tập cấp quốc gia về khẩn nguy hàng không tại Cam Ranh (Khánh Hòa); triển khai có hiệu quả và đúng tiến độ Đề án nâng cao năng lực bảo đảm an ninh hàng không dân dụng quốc gia… Các cơ quan, đơn vị tham mưu của Bộ Giao thông vận tải, Bộ Công an, Bộ Quốc phòng và các ban chỉ đạo phòng chống khủng bố địa phương nơi có cảng hàng không sân bay đã phối hợp tích cực triển khai các giải pháp để ngăn chặn, xử lý các vấn đề có liên quan tới công tác đảm bảo an ninh hàng không. Các Bộ: Giao thông Vận tải; Quốc phòng và Ngoại giao đã phối hợp chặt chẽ để đảm bảo cấp phép cho các chuyến bay của lãnh đạo Đảng và Nhà nước ta có những chuyến thăm cấp cao tới các nước và chuyên cơ phục vụ chuyến thăm chính thức Việt Nam của các đoàn cấp cao nước ngoài. Đặc biệt, phối hợp trong việc đảm bảo công tác an ninh, an toàn cho các chuyến bay đến dự tuần lễ cấp cao APEC 2017 tại Đà Nẵng.

Tại hội nghị, đại diện Ban Chỉ đạo phòng chống khủng bố các địa phương nơi có cảng hàng không sân bay đã phát biểu tham luận về kết quả thực hiện công tác phòng ngừa, đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn hàng không năm 2017, phương hướng nhiệm vụ năm 2018; đề xuất các phương án, giải pháp để tháo gỡ những tồn tại, vướng mắc và thắt chặt an ninh hàng không dân dụng trong năm 2018 và giai đoạn tiếp theo.

Phát biểu kết luận hội nghị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã yêu cầu: Năm 2018, các Bộ, ngành liên quan và các địa phương có cảng hàng không sân bay phải tăng cường công tác phòng ngừa, đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn hàng không trong mọi tình huống. Cụ thể: Bộ Công an chủ trì, phối hợp với Bộ Giao thông Vận tải sớm hoàn thành Đề án Đồn Công an tại các cảng hàng không trọng điểm và Đề án tổ chức lực lượng an ninh trên không; triển khai xây dựng mô hình thí điểm “Ban Chỉ đạo phòng chống khủng bố Thành phố Hà Nội. Bộ Giao thông tập trung chỉ đạo hoàn thành đề án tổ chức lực lượng kiểm soát an ninh hàng không để sớm ổn định tổ chức. Các bộ, ngành và các địa phương cần tăng cường phối hợp trong công tác xây dựng, hoàn thiện các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến an ninh, an toàn hàng không; tổ chức các đoàn công tác liên ngành để kiểm tra, đánh giá công tác xây dựng phương án và ứng phó các tình huống khẩn nguy đối với Ban Chỉ đạo các địa phương: Phú Quốc, Khánh Hòa, Nghệ An và Quảng Bình; khẩn trương phê duyệt một số công trình quan trọng của ngành hàng không dân dụng Việt Nam liên quan đến an ninh quốc gia đưa vào danh mục để được bảo vệ đặc biệt…

Tin, ảnh: Phạm Trung
Bình luận
Back To Top