Ban Văn hóa – Xã hội (HĐND tỉnh) giám sát chuyên đề tại huyện Điện Biên Đông

17:24 - Thứ Tư, 02/05/2018 Lượt xem: 9455 In bài viết

ĐBP - Thực hiện Chương trình giám sát chuyên đề về “Việc thực hiện chính sách, pháp luật đối với thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ và người có công với cách mạng từ năm 2012 – 2017 trên địa bàn tỉnh Điện Biên”; ngày 2/5, Đoàn giám sát của Ban Văn hóa – Xã hội (HĐND tỉnh) do đồng chí Nhữ Văn Quảng, Trưởng ban làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với huyện Điện Biên Đông.

Tại buổi làm việc, Đoàn giám sát nghe huyện Điện Biên Đông báo cáo về tình hình thực hiện chính sách, pháp luật đối với thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ và người có công với cách mạng từ năm 2012 - 2017. Theo đó, toàn huyện hiện có hơn 900 đối tượng là người hoạt động kháng chiến giải phóng dân tộc, thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ. Hiện nay, toàn huyện còn 261 hộ người có công được phê duyệt danh sách hỗ trợ nhà ở theo Quyết định số 22/2013/QĐ - TTg của Thủ tướng Chính phủ chưa được hỗ trợ làm nhà ở. Trong năm 2018, từ nguồn ngân sách được UBND tỉnh giao, huyện sẽ chỉ đạo thực hiện hoàn thành hỗ trợ làm nhà ở cho 261 đối tượng người có công còn lại.

 

Đồng chí Nhữ Văn Quảng, Trưởng ban Văn hóa – Xã hội (HĐND tỉnh) và đoàn giám sát thăm hỏi, kiểm tra thực tế tại gia đình ông Lò Văn Anh, bản Na Phát A, xã Na Son.

Trong 5 năm (2012 - 2017) việc thực hiện chế độ, chính sách ưu đãi đối với người có công với cách mạng luôn được huyện triển khai kịp thời, đầy đủ theo quy định: 100% người có công được cấp thẻ BHYT miễn phí; 100% người có công thuộc diện điều dưỡng được hưởng chế độ theo quy định... Đồng thời, thực hiện trợ cấp hàng tháng cho 45 lượt đối tượng thân nhân liệt sỹ với tổng số tiền 744.094.000 đồng; trợ cấp hàng tháng cho 30 lượt thương binh với tổng số tiền là 834.580.000 đồng.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nhữ Văn Quảng, Trưởng ban Văn hóa - Xã hội (HĐND tỉnh) ghi nhận, biểu dương những nỗ lực của huyện Điện Biên Đông trong việc thực hiện chính sách, pháp luật đối với thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ và người có công với cách mạng. Đồng thời đề nghị: Huyện cần tiếp tục rà soát rõ, cụ thể danh sách các đối tượng thụ hưởng; niêm yết và công khai các hộ gia đình; những nhà làm mới hoặc đã sửa chữa cần giải ngân kịp thời; các nhà được hỗ trợ từ các nguồn khác nếu được hỗ trợ nữa cần căn cứ vào tình hình thực tiễn để hỗ trợ…

Trước đó, Đoàn giám sát đã làm việc với xã Na Son và Thị trấn Điện Biên Đông; kiểm tra, thực tế tại một số hộ gia đình người có công.

Tin, ảnh: Sầm Phúc
Bình luận
Back To Top